ข่าว

ราคา Bitcoin ยึดที่ 28,000 ดอลลาร์แม้จะมีข่าวปลอมของ Blackroc ETF

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราคา Bitcoin ยึดที่ 28,000 ดอลลาร์แม้จะมีข่าวปลอมของ Blackrock ETF ในขณะที่เหรียญใหม่มาแรงกำลังเข้าสู่ ICO รอบที่ 2 - การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคาบิทคอยน์เคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยพุ่งเหนือระดับแนวต้านที่สำคัญที่ 28,000 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยแนวโน้มขาขึ้นนี้เกิดมาจากการตัดสินใจของ ก.ล.ต. ที่จะไม่อุทธรณ์คำตัดสินของ Grayscale ETF และข่าวลือเกี่ยวกับการอนุมัติ Blackrock ETF ที่ยังไร้หลักฐาน 
 

ในขณะเดียวกัน โปรเจกต์คริปโตใหม่ๆ ก็กำลังใช้ประโยชน์จากโมเมนตัมขาขึ้นของเหรียญบิทคอยน์ โดยแพลตฟอร์มแห่งนวัตกรรมอย่าง Bitcoin Minetrix ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์จากช่วงพรีเซลล์ และเปิดโอกาสให้ทำกำไรจากเหรียญบิทคอยน์ได้อย่างง่ายดาย 


ราคาบิทคอยน์ยังคงมั่นคงหลังปิดสัปดาห์ 
ราคาบิทคอยน์ปิดแท่งเทียนของสัปดาห์ที่แล้วเหนือ 27,000 ดอลลาร์ และแตะระดับ 28,000 ดอลลาร์อีกครั้ง จากข่าว Grayscale จากนั้นพุ่งขึ้นเหนือ 30,000 ดอลลาร์หลังจาก 'ข่าวปลอม' ถูกเผยแพร่โดย Cointelegraph บน BlackRock iShares Bitcoin ETF - ก่อนที่จะกลับสู่จุด 28,000 ดอลลาร์
 

สัปดาห์ที่แล้วเป็นสัปดาห์ที่บิทคอยน์ซบเซา เนื่องจากราคาร่วงจากระดับสูงสุดที่สูงกว่า 29,000 ดอลลาร์ลงมาสู่ระดับต่ำสุดใกล้ 26,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ระดับแนวรับที่สำคัญหลายระดับพยายามที่จะหยุดยั้งการร่วงลงของราคาบิทคอยน์ รวมถึงระดับที่ 27,300 ดอลลาร์ ตามด้วย 27,000 ดอลลาร์ และในที่สุดก็พบจุดต่ำสุดที่ประมาณ 26,750 ดอลลาร์ระหว่างวันที่ 11 ถึง 15 ตุลาคม


ราคาบิทคอยน์เข้าปรับฐานระหว่างแนวรับและแนวต้านที่ประมาณ 27,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 14 และ 15 ตุลาคม โดยปิดแท่งเทียนในวันเสาร์ที่ประมาณ 26,800 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์เริ่มเปลี่ยนไปในช่วงปลายวันอาทิตย์ในช่วงราคาปิดรายสัปดาห์


บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Santiment รายงานว่าผลตอบแทนของบิทคอยน์ที่สูงกว่า 27,000 ดอลลาร์น่าจะได้รับความช่วยเหลือจากเหรียญเก่าจำนวนมากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวและถูกย้ายไปในที่สุด  ซึ่งมักจะเกิดขึ้นก่อนการเปลี่ยนทิศทางของราคา


อย่างไรก็ตาม ตัวเร่งหลักคือข่าวที่ว่า ก.ล.ต. จะไม่อุทธรณ์คำตัดสินของศาลล่าสุดในเรื่องการแปลง Spot Bitcoin ETF ของ Grayscale โดยคำตัดสินของศาลกำหนดให้ ก.ล.ต. ตรวจสอบคำร้องของ Grayscale หลังจากยกเลิกการปฏิเสธครั้งก่อนของ ก.ล.ต. โดยเรียกคำร้องดังกล่าวว่า "ไร้เหตุผลและเอาแต่ใจ"

 


ในขณะที่ ก.ล.ต. ยังคงมีอำนาจในการปฏิเสธคำร้องของ Grayscale ด้วยเหตุผลอื่นๆ การตัดสินใจครั้งนี้จึงได้ขจัดอุปสรรคสำคัญสำหรับการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่อาจเกิดขึ้น โดยทาง Grayscale ยังสามารถคัดค้านการปฏิเสธในศาลในอนาคตได้อีกครั้ง โดยรวมแล้ว ทางเลือกของ ก.ล.ต. ที่จะไม่อุทธรณ์ถือเป็นการพัฒนาเชิงบวกที่จะช่วยเปิดช่องทางสำหรับการเปิดตัว Bitcoin Spot ETF

 


เมื่อดูกราฟบิทคอยน์ ระดับ 28,000 ดอลลาร์ยังเกิดขึ้นพร้อมกับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ซึ่งแสดงถึงแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ไม่สามารถทะลุไปได้ในเดือนกันยายนเช่นกัน โดยราคาเหรียญอาจเป็นไปได้ดังนี้:

  • บิทคอยน์ทะลุแนวต้าน 28,000 ดอลลาร์อย่างเด็ดขาด ซึ่งอาจส่งสัญญาณการกลับมาเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาขึ้น โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปที่ 30,000 ดอลลาร์
  • ราคาบิทคอยน์กลับจากระดับปัจจุบันเพื่อทดสอบแนวรับประมาณ 25,000 ดอลลาร์สำหรับการสวิงเทรดที่อาจเกิดขึ้น


ตัวชี้วัดโมเมนตัมผสมกันในปัจจุบัน ในขณะที่เส้น MACD อยู่ต่ำกว่าเส้นสัญญาณซึ่งเป็นตลาดขาลง แต่ RSI อยู่ที่ประมาณ 50 ซึ่งถือว่าเป็นกลาง

 


หลังจากบิทคอยน์ขยับไปที่ 28,000 ดอลลาร์ โดยนักวิเคราะห์ Michaël van de Poppe ได้ระบุไว้ว่าแนวโน้มขาขึ้นอาจมีต่อไปและเหรียญอาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต 


แต่ Rekt Capital เตือนว่าบิทคอยน์ยังคงสร้างจุดสูงสุดที่ต่ำกว่าเดิม และยังไม่ได้พ้นช่วงขาลงอย่างสมบูรณ์ แต่โดยรวมแล้ว การกลับมาสู่จุด 28,000 ดอลลาร์ก็ได้เปลี่ยนแนวโน้มในตลาดคริปโตให้เป็นไปในเชิงบวกมากขึ้น
 
#BTC

บิทคอยน์สามารถรักษาแนวรับที่สำคัญในช่วงตลาดขาขึ้นเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม บิทคอยน์ก็ยังคงมีความเสี่ยง

เพราะยังคงอยู่ในช่วงราคาที่ต่ำกว่าจุดสูงสุดก่อนหน้า

และยังไม่ได้พ้นช่วงตลาดขาลงในตอนนี้ $BTC #Crypto #Bitcoinhttps://t.co/1Xq4LAcflO pic.twitter.com/agL3puRnve
— Rekt Capital (@rektcapital)  16 ตุลาคม 2023
เหรียญ ICO ใหม่มาแรงอย่าง Bitcoin Minetrix ระดมทุนได้กว่า 1.5 ล้านดอลลาร์
พรีเซลล์ Bitcoin Minetrix มีสิบรอบ โดยแต่ละรอบจะมีราคาเพิ่มขึ้น 10% และผู้ที่ซื้อเหรียญในรอบแรกที่ราคา 0.0111 ดอลลาร์จะถือว่าได้เข้าซื้อในราคาที่ต่ำที่สุด
Bitcoin Minetrix ใช้โมเดลการขุดบนคลาวด์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในการขุดบิทคอยน์ได้แบบกระจายอำนาจ ด้วยการทำให้การขุดกลายเป็นโทเค็น ให้มีความปลอดภัยและโปร่งใสยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถ Stake โทเค็น BTCMTX เพื่อรับเครดิต และใช้เครดิตเพื่อรับพลังการขุด Bitcoin บนคลาวด์ได้


 

Bitcoin Minetrix

 

 

การขุดบนคลาวด์นั้นเข้าถึงได้ง่าย ราคาประหยัด และสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ เช่น ข้อจำกัดด้านเสียงและพื้นที่ โดยการขุดบนคลาวด์ช่วยลดความจำเป็นในการใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคในการตั้งค่าและบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์ ทำให้เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้นสำหรับมือใหม่ในวงการคริปโต


การขุดบนคลาวด์แบบกระจายอำนาจ: ฟีเจอร์หลัก
ฟีเจอร์หลักของ Bitcoin Minetrix คือแนวทางแบบกระจายอำนาจในการขุดบนคลาวด์ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับต้นทุนฮาร์ดแวร์ที่สูงและการหลอกลวงในการขุดบิทคอยน์


โดยผู้ใช้จะสามารถซื้อและ Stake โทเค็น BTCMTX เพื่อรับเครดิตการขุดบนคลาวด์อย่างต่อเนื่องเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ถึงกระบวนการขุดเหรียญที่ปลอดภัยและโปร่งใสยิ่งขึ้นสำหรับผู้เข้าร่วม


Bitcoin Minetrix ทำงานอย่างไร
ใช้จำเป็นต้องมี Wallet ที่รองรับ Ethereum เช่น MetaMask โดยโทเค็น BTCMTX สามารถซื้อได้บน bitcoinminetrix.com และนำไป Stake เพื่อรับเครดิต ERC-20 ซึ่งเครดิตเหล่านี้จะต้องถูกเผาทิ้งเพื่อแลกกับพลังการขุด Bitcoin บนคลาวด์


คอนเซ็ปต์แบบ Stake to Mine จะไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ราคาแพงหรือทักษะทางเทคนิคใดๆ
แม้ว่าการขุดบิทคอยน์จะใช้พลังงานมากในวงกว้าง แต่ Bitcoin Minetrix จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าสู่การขุดเหรียญคริปโตได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอุปกรณ์ ความเชี่ยวชาญ และค่าใช้จ่ายการใช้พลังงานแต่อย่างใด


ทั้งยังสามารถเข้าถึงเครดิตการขุดบนคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าทรัพย์สินของผู้ใช้จะปลอดภัยในขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์การขุดที่เรียบง่ายและโปร่งใส
 

#BitcoinMinetrix อยู่ในรอบที่ 2! 🎉 pic.twitter.com/mT63lX9MRP
— Bitcoinminetrix (@bitcoinminetrix) 16 ตุลาคม 2023
เหรียญนี้เปิดระดมทุน ICO สิบรอบ โดยมีราคา 0.0111 ดอลลาร์ในรอบสอง จากเดิม 0.011 ดอลลาร์ โดยคาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้น 10% ในแต่ละรอบเป็น 0.0119 ดอลลาร์ในรอบสุดท้าย ซึ่งผู้ Stake เหรียญสามารถรับผลตอบแทนต่อปีมากกว่า 300% 

 

กลยุทธ์การตลาด
ยูทูปเบอร์ยอดนิยมอย่าง Conor Kenny ผู้มีสมาชิกในช่องมากกว่า 160,000 ราย ได้แชร์ความคิดเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับโปรเจ็กต์นี้เมื่อเร็วๆ นี้ โดยทาง Bitcoin Minetrix ยังดำเนินแคมเปญโฆษณาบนเว็บไซต์สื่อคริปโตชั้นนำ เช่น CryptoPotato, BeInCrypto, CaptainAltcoin, และอื่นๆ อีกมากมาย


ซึ่งถือเป็นการให้คุณค่าในการกระตุ้นความสนใจเพิ่มในขณะที่เปิดระดมทุน ICO ผ่านทั้งสิบรอบ


Bitcoin Minetrix - เหรียญคริปโตที่น่าลงทุนที่สุดในตอนนี้
Bitcoin Minetrix ก็กำลังดึงดูดความสนใจด้วยการเปิดให้เข้าถึงได้อย่างง่ายดายสำหรับการมีส่วนร่วมในโอกาสการเติบโตของบิทคอยน์ ทำให้เป็นเหรียญคริปโตที่น่าลงทุนในขณะนี้
ไปยัง Bitcoin Minetrix

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง