ข่าว

ข้ออ้าง 'ขายสลากเกินราคา' ฟังไม่ขึ้น ศาล สั่งปิดถาวร เว็บ 'กองสลากพลัส'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาล มีคำสั่งปิดถาวร เว็บไซต์ 'กองสลากพลัส' ปม ขายสลากเกินราคา ชี้ ข้ออ้าง จ่ายส่วนเกินราคา ฟังไม่ขึ้น ลบข้อมูลออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ทันที

หลังจากเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2566 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ได้ยื่นคำร้อง ขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการทำให้แพร่หลาย หรือ ลบแพลตฟอร์ม “กองสลากพลัส” ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ ปมจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

 

 

 

ล่าสุด ศาลมีคำสั่ง ให้ระงับแพลตฟอร์ม “กองสลากพลัส” ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ อย่างถาวร เพราะข้ออ้าง การขายสลากเกินราคา ฟังไม่ขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เปิดเผยว่า จากกรณีที่ กระทรวง ดีอีเอส ได้ยื่นคำร้อง ขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการทำให้แพร่หลาย หรือลบแพลตฟอร์ม “กองสลากพลัส” ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า มีการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และความผิดอื่นๆ

 

 

 

รวมถึงการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้เด็กและเยาวชน ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอาจเข้าข่ายขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน โดยศาลอาญาได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแพลตฟอร์มกองสลากพลัส และปิดเว็บไซต์ชั่วคราว เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2566 จนกว่าศาลจะพิจารณาคดีแล้วเสร็จ หรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น นั้น

ล่าสุด ศาลได้พิจารณาคดีเสร็จสิ้นและมีคำสั่งให้ปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส โดยศาลเห็นว่า ข้ออ้างของบริษัทที่อ้างว่าส่วนเกินจากราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล คือค่าบริการต่างๆ นั้น ฟังไม่ขึ้น การขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดไว้ในสลากฯ เป็นการขัดต่อกฎหมาย และเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงมีคำสั่งให้ระงับการทำให้แพร่หลาย หรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวออกจากระบบคอมพิวเตอร์

 

ปิดเว็บกองสลากพลัส

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไปที่เว็บไซต์ กองสลากพลัส พบว่า มีการแจ้งปิดปรับปรุงชั่วคราว ส่วนบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก พบว่า ยังคงมีความเคลื่อนไหวตามปกติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ