ข่าว

'นริศ' รมช.มหาดไทย เบรก! ห้ามขึ้น 'ค่าน้ำประปา' ช่วงนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นริศ' รมช.มหาดไทย เบรก! ห้ามขึ้น 'ค่าน้ำประปา' ช่วงนี้ เชื่อไม่มีการเสนอเข้าสู่การพิจารณาในรัฐบาลชุดนี้ เพราะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม อีกทั้ง ประชาชนเดือดร้อน จากปัญหา ค่าครองชีพ อย่างหนัก

พิษค่าไฟฟ้าแพงซ้ำเติมประชาชนด้วยกระแสข่าวเตรียมจะขึ้นค่าน้ำประปาอีกระรอก เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่กำกับดูแลการประปานครหลวง และการประปาภูมิภาค มีแผนจะเพิ่มราคาค่าน้ำประปา จากต้นทุน ค่าไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้น อีกทั้งยังไม่ได้มีการประสานจะเสนอขอปรับเพิ่มอัตราค่าน้ำประปาตามที่เป็นกระแสข่าว

รมช.มหาดไทย กล่าวอีกว่า ส่วนตัวมองว่า น่าจะไม่มีการเสนอเพิ่มราคา "ค่าน้ำประปา" เข้าสู่การพิจารณาในรัฐบาลชุดนี้ เพราะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาค่าครองชีพอย่างหนัก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบสถานะทางการเงินของการประปานครหลวง ในเบื้องต้นพบว่า มีกำไรจากการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563-2566 และมีแนวโน้มจะฟันกำไรในปี 2566 ด้วย ดังนั้นการอ้างขาดสภาพคล่อง และอ้างไม่มีการปรับ "ค่าน้ำประปา" มาเป็นเวลากว่า 20 ปี จึงขอปรับราคาค่าน้ำประปานั้นไม่น่าจะเป็นเหตุผลที่เหมาะสมในสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้

 

logoline