ข่าว

โคคาโคล่า ยังคงครอบแชมป์ แบรนด์ยอดฮิตระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคคาโคล่า ยังคงครอบแชมป์ แบรนด์ยอดฮิตระดับโลก

         กันตาร์ฯ สำรวจแบรนด์ชั้นนำกว่า  15,300 แบรนด์  สินค้า FMCG  200 กลุ่ม  ใน  43 ประเทศ  กับ จำนวนการตัดสินใจซื้อถึง  300,000 ครั้ง       จัดอันดับ  “แบรนด์ที่มีการตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุด”  ทั้งระดับโลกและในไทย  “Brand Footprint Report”  ประจำปี 2560 ผลสำรวจพบว่าโคคาโคล่า ยังคงครอบแชมป์ แบรนด์ยอดฮิตระดับโลก  ส่วนตลาดประเทศไทย มาม่า ขึ้นแท่นท๊อปแบรนด์กลุ่มสินค้าอาหาร  ส่วนบรีส   คอลเกต  และ เนสกาแฟ  ครองแชมป์ สินค้าในครัวเรือน   สินค้าเพื่อสุขภาพความงาม  และ เครื่องดื่ม  ตามลำดับ  

      รายงานชุดพิเศษ    “Brand Footprint Report” นี้  สรุปผลวิจัยและจัดอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสุดสุด  จัดทำโดย   บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล  (ไทยแลนด์) จำกัด  หรือ KWP ผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคเชิงลึก ที่มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มสินค้าอุปโภค-บริโภคที่มีอัตราการบริโภคสูง หรือ FMCG (Fast Moving Consumer Goods) ด้วยการนำเสนอการวิจัยด้านพฤติกรรมการบริโภคที่มีการซื้อจริง  โดยฉีกแนวดำเนินการสู่รูปแบบ คอนซูเมอร์ พาแนล (Consumer Panel)  ที่เน้นที่ตัวผู้บริโภค  เป็นการใช้ฐานกลุ่มผู้บริโภคตัวอย่างขนาดใหญ่ ทั้งผู้บริโภคทั้งที่เป็น คนเมือง และ เขตต่างจังหวัด ในลักษณะเป็น “ครัวเรือน”  ในสัดส่วนที่ให้ประสิทธิผลสูงสุด   เพื่อให้สามารถใช้เป็นตัวแทนแสดงผลพฤติกรรมการซื้อของประชากรทั่วประเทศ กว่า22.2 ล้านครัวเรือน  

           โดยวิธีการเก็บข้อมูลจาก “ตะกร้าสินค้า” ผ่านเทคโนโลยีล้ำหน้า  “กันตาร์ แอพ-Panel Smart” ที่พัฒนาบน Smartphone  รองรับทั้งระบบ IOS และ  Android  เป็นรายแรกในตลาดประเทศไทย เพื่อความสะดวก แม่นยำ สำหรับกลุ่มตัวอย่างในการบันทึกข้อมูล ในการจับจ่ายจริง   และนำมาวิเคราะห์ประมวลผลด้วยดัชนี  CRP   หรือ   Consumer Reach Point  ซึ่งเป็นอัตราการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจริง ๆ  นับเป็นเครื่องมือที่ทำการพัฒนาขึ้นและเอกสิทธิเฉพาะของ กันตาร์เวิร์ลดพาแนล พร้อมให้บริการข้อมูลวิจัยอันทรงคุณค่านี้ในรูปแบบสมาชิกผ่านเครื่องมือ “WPO” (Worldpanel Online)  แบบ  24 X 7ที่ล้ำหน้า   ทั้งหมดนี้  เป็นนวัตกรรมการทำวิจัยและประมวลผลที่ กันตาร์  เวิร์ลดพาแนล ได้พัฒนาขึ้นใช้เอง เพียงรายเดียวในตลาด นอกจากนี้ กันตาร์ฯ ได้ขยายบริการวิจัยด้านพฤติกรรม ให้ครบวงจร ทั้งด้าน Take Home และ Out of Home ไลฟ์สไตล์การบริโภคนอกบ้านอีกด้วย 

            ผลการวิจัยทั้ง  Take Home  และ  Out Of Home  นั้น  จะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนของเหล่านักการตลาดอย่างยิ่ง  ซึ่งทั้ง  2  พฤติกรรมนี้  จะมีความแตกต่างกัน   และทำให้ทราบและเข้าใจถึงปฏิกิริยาด้านพฤติกรรมของเหล่านักช็อปที่มีการสื่อสารต่อแบรนด์  และกลุ่มสินค้าของท่านทันที ที่มีการบริโภค   ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อการวางแผนที่เป็นกลยุทธ์ปลดล็อคสู่การเติบโต และ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ Brand Footprint Global Ranking Top 50 นี้   กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล ได้จัดทำขึ้นเป็นรายปี  ซึ่งปีนี้ เป็นปีที่ 5  พร้อมทั้งได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ KWP Brand Footprint  Recognition  สำหรับแบรนด์ในประเทศไทย  เพื่อเป็นประโยชน์ของวงการสินค้า FMCG และ วงการค้าปลีก  สมกับความเป็นผู้นำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึกโดยเฉพาะ  
         วันที่ 24  กรกฎาคม  2560 ณ ห้องโซระ โรงแรม  โอกุระ เพรสทีจ บริษัท  กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์)  -  Kantar Worldpanel (Thailand)   นำโดย  มร.  ฮาร์เวิร์ด ชาง  กรรมการผู้จัดการ (Mr. Howard Chang Managing Director)   จัดงานแถลงข่าว เปิดเผยข้อมูลวิจัยและการจัดอันดับแบรนด์ที่มีการตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุดประจำปี 2559   - 2016 Brand Footprint Report”  และ Brand Footprint Global Ranking Top 50”  พร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “Top Thailand Brand Footprint”   ให้กับเจ้าของแบรนด์ที่ชนะใจผู้บริโภคเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในแต่ละกลุ่มประเภทสินค้าที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดในประเทศไทย   โดยอันดับแบรนด์แยกกลุ่มสินค้า 4 กลุ่มสินค้าหลัก ได้แก่  กลุ่มสินค้าเครื่องดื่ม (Beverage),  กลุ่มสินค้าอาหาร (Food), กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) และ กลุ่มสินค้าในครัวเรือนและลูกน้อย (Home Care)   โดยได้รับเกียรติจากนางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นประธานในพิธี

         มร. ฮาร์เวิร์ด ชาง  กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า Brand Footprint Global Ranking Top 50”  ใช้ฐานการทำวิจัยที่ใหญ่ที่สุด  เพื่อให้ได้ข้อมูลและผลการจัดอันดับแลบรนด์ที่แม่นยำที่สุด  โดยทำการวิเคราะห์แบรนด์ที่น่าสนใจกว่า  15,300 แบรนด์ทั่วโลก  ในจำนวนนี้เป็นสินค้า FMCG 200 กลุ่ม  ทำการวิจัยรูปแบบ “Consumer Panel”  ที่ใช้ฐานกลุ่มตัวอย่างกว่า  412,000 ครัวเรือน  ครอบคลุมถึง  5  ทวีป  รวม  43 ประเทศทั่วโลก  และเก็บรวบรวมการตัดสินใจเลือกซื้อแบรนด์สินค้า ถึง  1,765,000 ครั้งของเหล่านักช้อปสินค้า FMCG ในช่วงระยะเวลา 5 ปี    โดยสรุปผลวิจัยและข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคจึงมีความแม่นยำที่สุด  และเป็นประโยชน์ยิ่งเพื่อนักการตลาดในประเทศไทยที่สนใจข้อมูลบทวิเคราะห์ รวมถึงข่าวสารต่าง ๆ รวมถึงเป็นรายงานที่บอกถึงแนวโน้มการเติบโตและถดถอยของแบรนด์ ตลอดจน พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างเป็นนัยสำคัญ  เพื่อการปรับตัวได้อย่างทันท่วงทีในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงในปัจจุบัน

            โดยทำการสรุปเป็นอันดับแบรนด์ที่เป็นภาพรวมของทุกกลุ่มสินค้า และแบรนด์ฮิตที่ถูกเลือกซื้อแยกตามกลุ่มประเภทสินค้า ทั้งในระดับโลก และ ในประเทศไทย  ยิ่งกว่านี้  ยังมีการสรุปแนวโน้มแบรนด์ดาวรุ่งที่เน้นกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการบริโภคสูง  FMCG (Fast Moving Consumer Goods)  ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าในครัวเรือน,   กลุ่มอาหาร, กลุ่มเครื่องดื่ม และ กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม  โดยทำการสรุปเป็นอันดับแบรนด์ที่เป็นภาพรวมของทุกกลุ่มสินค้า    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ