ข่าว

โจ๋ 'หนองหาน' เหิมหนัก ยิงอริไม่ได้ ไปยิงหัว 'เด็ก 14' เพื่อนรุ่นน้องโชว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋ 'หนองหาน' เหิมหนัก ยิงคู่อริไม่ได้ เปลี่ยนไปยิงหัว 'เด็ก 14' เพื่อนรุ่นน้องโชว์ ทั้งๆที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แม่สุดเศร้ามีลูกคนเดียว ด้านยายมี 'ลางบอกเหตุ'

วันที่ 1 เม.ย. 2567 กรณีวัยรุ่น หนองหาน  จ.อุดรธานี ไล่ยิง น้องอาร์ม เด็ก 14 เสียชีวิต  และน้องซิต้า อายุ 14 ปี และน้องเติ้ล อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 31 มี.ค.2567 เวลา 18.30 น. บริเวณถนนในหมู่บ้าน บ้านยาง หมู่ 4 ต.หนองหาน

 

โดยกล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะวัยรุ่น 5 คน ขี่รถจยย. 2 คัน ไล่กวด น้องอาร์ม และเพื่อนๆ จนไปถึงซอยตัน และก่อเหตุยิงจนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

เวลา 08.50 น. ที่ ห้องสุขาวดี รพ.ศูนย์อุดรธานี บรรยากาศรับศพ น้องอาร์ม เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดย แม่และยาย ของ น้องอาร์ม ร้องไห้แทบขาดใจ รวมถึงญาติต่างร้องไห้กันระงม ก่อนนำศพ น้องอาร์ม ไปบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิดใน อ.หนองหาน

 

ล่าสุด พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน พร้อมชุดสืบสวน ติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 5 ราย เป็นวัยรุ่น อายุ 15-16 ปี ประกอบด้วย นายตังค์ อายุ 16 ปี มือยิง นายนา อายุ 15 ปี คนขับ จยย.และนำอาวุธปืนไปซ่อน  นายมาค อายุ 15 ปี นายเวฟ อายุ 15 ปี และนายอีด อายุ 16 ปี โดยวัยรุ่นทั้ง 5 คน เป็นวัยรุ่นบ้านป่าก้าว ต.ผักตบ อ.หนองหาน

 

เบื้องต้น นายตังค์ มือยิง และ นายนา คนขี่ จยย. รับสารภาพแล้ว ส่วนอีก 3 คน ให้การปฏิเสธ

โดยตำรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ เอาไว้ได้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่า และครอบครองและพกพาอาวุธปืน ไปในเมือง

 

ช่วงบ่าย วันเดียวกัน ที่บ้านพัก น้องอาร์ม ใน อ.หนองหาน สถานที่บำเพ็ญกุศล พบว่าทั้งแม่และยาย รวมถึงญาติพี่น้อง ของ น้องอาร์ม ต่างพากันร้องไห้ระงม

 

น.ส.สุพรรณี แม่ น้องอาร์ม เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวานนี้ ไปขายของที่ตลาด น้องอาร์ม ขนของขึ้นรถให้ จากนั้นบอกว่าจะพาเพื่อนไปเอาตังค์กับตาที่บ้านยาง แล้วขี่ รถจยย.ตามไปที่ตลาด เพื่อไปช่วยขายของ

 

"พอเพื่อน น้องอาร์ม บอกว่า น้องอาร์ม ถูกยิง ตนตกใจมาก จนสั่นมาก เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ เขาโดนยิงที่หัวเลย สอบถามเพื่อนรุ่นพี่ น้องอาร์ม บอกว่า จริงๆ แล้ว น้องอาร์ม ไม่เกี่ยว วัยรุ่นที่ยิงมีเรื่องกับรุ่นพี่ แต่แค่เห็น น้องอาร์ม ไปกับกลุ่มรุ่นพี่เท่านั้น จึงคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงยิงแก้แค้น และยิงโชว์ให้เป็นตัวอย่าง

 

อยากให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด แม่มีลูกคนเดียว ใช้งานง่าย เป็นเด็กรู้ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร หากวิญญาณ น้องอาร์ม รับรู้ได้ แม่อยากย้อนเวลาได้ แม่จะไม่ให้ลูกไปไหนเลย

 

“คนที่ยิง น้องอาร์ม ใจดำมาก ยิงคนบริสุทธิ์ได้ยังไง” จากนั้นแม่ น้องอาร์ม ก็ปล่อยโฮ เสียงดัง

 

ด้าน นางสุพิตร อายุ 69 ปี ยายของ น้องอาร์ม กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้ข่าวแทบช็อก ยายเป็นลมแล้วเป็นลมอีก ไม่เชื่อว่าหลานถูกยิง ตอนดึกแม่เขามาบอกว่ายายทำใจดีๆ นะ น้องอาร์ม ตายแล้ว

 

น้องอาร์ม เป็นเด็กดี เป็นคนขี้เล่น ชอบหยอกยาย ทำงานทุกอย่างใช้งานง่าย ไปจ่ายตลาดให้แม่ รักหลานคนนี้มาก เมื่อวานกินข้าวกับยายช่วงห้าโมงเย็น ไม่คิดว่าจะเป็นข้าวมื้อสุดท้ายกับหลาน

 

ยายจะไม่ให้อภัยคนร้าย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แม้จะได้เงินเป็นแสนเป็นล้านก็ซื้อชีวิตหลานมาไม่ได้ ไม่มีวันให้อภัยเป็นเด็ดขาด เอาชีวิต น้องอาร์ม คืนมาได้ถึงจะให้อภัย

 

"น้องไม่มีเรื่องกับคนยิง ทำกันได้ยังไงมา ฆ่าผู้บริสุทธิ์  ไม่คิดว่าจะมาอายุสั้นแบบนี้ เมื่อ2วันที่แล้ว ตากระตุกตลอด ไม่คิดว่าจะเป็นลาง จนรู้ข่าวหลานถูกยิงตาย" ยาย น้องอาร์ม เผย

 

ด้าน นายโบ้ อายุ 18 ปี เพื่อนรุ่นพี่ น้องอาร์ม บอกว่า จริงๆ แล้วคนยิงมีเรื่องกับพวกผม เป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกันไปมาของวัยรุ่นบ้าน หนองหาน กับบ้านป่าก้าว เขามาทำร้ายกลุ่มผม พวกผมก็ไปทำร้ายกลุ่มเขา แต่ น้องอาร์ม ไม่เกี่ยว ไม่เคยมีเรื่องกับคนยิง คิดว่า วัยรุ่นที่ยิง น้องอาร์ม เพราะทำร้ายและยิงพวกผมไม่ได้ จึงไปยิง น้องอาร์ม แทน อยากจะยิงโชว์ให้เห็นเพื่อให้พวกผมกลัว เสียใจมากที่ น้องอาร์ม ต้องมาถูกยิงตาย รับเคราะห์แทนพวกผม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ