ข่าว

สวมกอด ยุติศึก 'สุขุมวิท 11' กะเทยไทย-กะเทยปินส์ เจ็บ จ่าย จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวมกอด ยกมือไหว้ จับมือ ยุติศึก 'สุขุมวิท 11' กะเทยไทย-กะเทยปินส์ เจ็บ จ่าย จบ หลัง สถานทูต ตม. ผู้การ5 ร่วม 'ไกล่เกลี่ย'

กะเทยไทย และ กะเทยปินส์ ยกมือไหว้ขอโทษกัน ยุติศึกสุขุมวิท 11

วันที่ 6 มี.ค.2567 เวลา 16.15 น. ที่สน.ลุมพินี แชมป์ กะเทยไทย กล้ามโต ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย กะเทยฟิลิปปินส์ กับ ไอวี่ กะเทยฟิลิปปินส์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ คู่กรณี เดินทางมาพบกันเพื่อ ไกล่เกลี่ย โดยมีเจ้าหน้าที่สถานทูต ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 สมาคมไกล่เกลี่ย และสมาคมล่ามแห่งประเทศไทย ร่วมไกล่เกลี่ย

 

จากนั้น พล.ต.ต.วิทวัฒน์ เปิดเผยว่า การเจรจา ไกล่เกลี่ย ครั้งนี้จบลงไปด้วยดี ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ติดใจจะดำเนินคดี รวมถึงผู้ที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คืนวันที่ 4 มี.ค.2567 ส่วนนายแชมป์ ช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท ให้ผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นความเห็นแพทย์ ผู้เสียหายต้องรักษาตัว 14 วัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและลำตัว

 

ด้าน ไอวี่ กะเทยฟิลิปปินส์ ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า อยากจบปัญหาทุกอย่าง และอยากมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนกันจะดีกว่า ยืนยันว่า ในคืนเกิดเหตุ ไม่ได้รู้สึกโกรธ แค่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะเดินทางกลับประเทศฟิลิปินส์ทันที และยังไม่มีแพลนจะเดินทางกลับมาเที่ยวที่ประเทศไทย

ด้าน แชมป์ กะเทยไทย กล้ามโต กล่าวว่า ขอบคุณผู้เสียหาย ที่ยอมไกล่เกลี่ยทำให้ตนไม่มีคดีความ เป็นการจบลงด้วยดี ทำให้ความสัมพันธ์ต่างๆ เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ตนได้ชดใช้เยียวยาผู้เสียหาย 10,000 บาท ผู้เสียหายไม่ได้เรียกร้อง แต่เป็นสิ่งที่ตั้งใจจะให้เอง  เบื้องต้นได้ขอโทษผู้เสียหาย เพราะสิ่งที่ทำเป็นความรุนแรง ตอนนั้นทำลงไปด้วยอารมณ์ แต่พอมาคุยกันแล้วพบว่าความรุนแรงไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป ไม่ได้สนับสนุนให้เกิดการใช้ความรุนแรง ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย”

 

จากนั้น แชมป์ กับ ไอวี่ ได้ยกมือไหว้กัน จับมือ และสวมกอดกัน เพื่อเป็นสัญลักษณ์การจบลงด้วยดี โดยแชมป์ยังพูดติดตลกว่า “ช่วงที่สวมกอด ตนไม่ได้หยิกหลังคู่กรณี”

ส่วนผู้ต้องหาชาวฟิลิปินส์ 2 คน ที่นำตัวส่งฟ้องศาลนั้น พล.ต.ต.วิทวัฒน์ กล่าวว่า ศาลสั่งปรับคนละ 5,000 บาท ก่อนที่จะส่งตัวให้กับทาง ตม. เพื่อผลักดันออกนอกประเทศ ผู้ต้องหาคนที่เหลือ ตอนนี้พิสูจน์ทราบได้ 1 คน อยู่ระหว่างเตรียมออกหมายจับ และต้องมีการขยายผลเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติมใครมีส่วนของการกระทำความผิดบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ