ข่าว

‘ผู้การปากน้ำ’ สั่งสอบ ‘ดาบเมา’ ฉลองเลื่อนยศ ขับ ‘ชนดะ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ผู้การปากน้ำ’ สั่งสอบ ‘ดาบเมา’ ดีใจได้เลื่อนยศ ฉลองหนักไปหน่อย ขับ ‘ชนดะ’ เจ้าตัวยอมรับผิด พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย

วันที่ 1 มี.ค. 2567 เวลา 14.30 น. ที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ผู้การปากน้ำ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมอบนโยบายแนวการปฏิบัติหน้าที่โดยการทำงานช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่ ให้เป็นไปด้วยความสงบสุข ความเป็นธรรม ความปลอดภัย และเท่าเทียมกัน

 

พร้อมกันนี้  พล.ต.ต.วิชิต มาติดตามความคืบหน้ากรณีที่มี นายดาบตำรวจ สังกัด สภ.พระประแดง เมาสุราและขับรถชนท้ายรถเมล์และรถชาวบ้าน ที่จอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหาย  เบื้องต้นได้รับรายงานว่า วันเกิดเหตุ ด.ต.พินิจ ผบ.หมู่ ป. สภ.พระประแดง ปฏิบัติหน้าที่พนักงานวิทยุสื่อสาร ได้ลากลับมาที่ห้องพัก เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้รับการเลื่อนยศ เป็น ร.ต.ต. และมีการดื่มสังสรรค์

พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า ลูกน้องยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่าก่อเหตุจริง ออกมาขอโทษ และมีการชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนตนก็ดีใจที่ลูกน้องยอมรับอย่างลูกผู้ชาย

 

“คดีนี้ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ จะมีผลทางวินัย ก็ว่ากันไปตามคดีความที่เกิดขึ้น ในฐานะผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ต้องขอโทษพี่น้องประชาชน และสังคม ที่ไม่ได้ออกมาให้ข้อเท็จจริงตั้งแต่แรก ขณะที่ นายดาบ นั้น ยินดีที่จะได้รับการลงโทษทางวินัย เรื่องค่าเสียหายยินดีที่จะชดใช้แก่พี่น้องประชาชนทุกราย”พล.ต.ต.วิชิตกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เพราะเหตุใดจึงไม่มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ตั้งแต่แรก พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า เครื่องตรวจวัด ได้มีการส่งตรวจค่ามาตรฐาน เนื่องจากช่วงเดือนเมษายน ในพื้นที่พระประแดงจะมีการจัดงานเทศกาลประเพณีสงกรานต์ จึงได้ส่งเครื่องตรวจวัดทั้งหมดที่มี ไปทำการตรวจค่ามาตรฐานก่อนที่จะมีการจัดงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ