ข่าว

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีเถื่อน พบเป็นของกลางเก็บในโกดังกว่า 4 พันตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้รุนแรง โกดังเก็บสารเคมีเถื่อน ตรวจพบเป็นของกลางเก็บในโกดังกว่า 4 พันตัน อ.ภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

 

ไฟไหม้โกดัง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

 

เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรง ภายในโกดังเก็บสารเคมี ตั้งอยู่ริมถนนสายอุทัย-ภาชี  หมู่ 2 อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นโกดังร้าง มีคนลักลอบนำสารเคมีมาเก็บ จนท.ยึดไว้เป็นของกลางในคดี 4 พันตัน   จุดเกิดเหตุเป็นโกดังที่ 4 และ 5 กำลังเกิดเหตุไฟไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง  พบมีกลุ่มควันดำพวยพุ่ง สู่ท้องฟ้า  ส่งกลิ่นเหม็น  เป็นวงกว้าง

นายนพดล พลซื่อ นายอำเภอภาชี, นายสเกน จันทร์ผดุงสุข นายกเทศมนตรี อ.เมืองภาชี, หัวหน้าป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานรถน้ำกว่า 10 คัน ร่วมกันวางแผนในการเข้าดับเพลิง เนื่องจากด้านในโกดังเป็นที่เก็บสารเคมี และไม่ทราบว่าเป็นสารเคมีชนิดใด  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโกดังและสารเคมีดังกล่าว 

เบื้องต้นทางเทศบาลภาชีได้ประกาศเสียงตามสายให้เร่งอพยพชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โกดังและสารเคมีที่อาจสร้างผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่  หมู่ 3 หมู่ 4 ที่อยู่ในระยะ 3 กิโลเมตรออกนอกพื้นที่แล้ว

 

 

 

อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

 

นายประทุม  อบสุคนธ์   70 ปี ชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบอกว่าตอนนี้บ้านตนเองได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โกดังสารเคมอย่างหนัก จึงได้อพยพคนแก่และเด็กเล็กออกนอกพื้นที่แล้ว  ส่วนตัวเองอยู่ฝั่งตรงข้ามก็คอยเฝ้าระวังเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลาเพราะกลัวว่าจะเกิดอย่างจังหวัดระยอง จนกระทั่งวันนี้มันเริ่มมีกลิ่นเหม็นรุนแรงจนช่วงบ่าย 2 โมงตนเองได้เห็นกลุ่มควันขึ้นเพียงเล็กน้อยแต่ก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลนำรถดับเพลิงเข้ามาสแตนด์บายในจุดเกิดเหตุ

 

จนกระทั่งล่าสุดช่วง 18:00 น. กลุ่มควันและแสงเพลิง อย่างรุนแรงซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ตนเองมองว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าผลกระทบก็ตกอยู่ที่ชาวบ้านทั้งหมดเพราะว่ามีหน่วยงานเข้ามาดูตรวจสอบแต่ก็ไม่ได้เร่งดำเนินการและขนย้ายสารเคมีออกไปนอกพื้นที่

 

ล่าสุด นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่สั่งการด้วยเอง พร้อมสั่งการขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง จังหวัดใกล้เคียงเพื่อเข้ามาเร่งควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด


ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าในรูปของตัวโกดังไหม้โกดังที่ 1 ซึ่งไม่ใช่โกดังเก่าที่ไหม้ก่อนหน้านี้ ของเก่าคือโรงที่ 5 ถ้ามองตามแผนการสอบสวน ถ้าเรามองในแบบของเรา คือโรงที่ 5 เป็นพวกปอกสายไฟ น้ำมันเครื่อง กรดซันฟิริก ส่วนสาเหตุรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ตอนนี้สั่งการในเรื่องดับเพลิงก่อนประสานหน่วยงานข้างเคียงรถดับเพลิงที่อยู่ในพื้นที่ทั้งหมดจัดการจราจร และเตรียมอพยพคนย้ายคนผู้ป่วยที่โรงพยาบาลภาชี 30 คน ย้ายไปก่อนเนื่องจากยังมีกลุ่มควันจำนวนมากอยู่ โดยจะย้ายไปโรงพยาบาลวังน้อย โรงพยาบาลท่าเรือ และโรงพยาบาลอุทัย ก่อนพร้อมเร่งดับเพลิงให้เร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ