ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ลงปัตตานี รับนายกรัฐมนตรี เยือนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี ปฏิบัติภารกิจ รอรับนายกรัฐมนตรี เยือนสามจังหวัดชายแดนใต้ ก่อนเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจในพื้นที่

27 ก.พ. 2567  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาที่ศาลหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี กราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามภารกิจตรวจเยี่ยมพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่ลงพื้นที่มาพูดคุยกับกลุ่มมวลชน ซึ่งจะยื่นหนังสือปัญหาและข้อเสนอแนะให้กับนายกรัฐมนตรีรับฟังและรับทราบเพื่อนำไปพิจารณาแก้ปัญหาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนล่วงหน้า 

นายกฯ เดินทางไป จ.ปัตตานี ในภารกิจเยือน 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

 

การเดินทางมาของนายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี ซึ่งสวมเสื้อผ้าพื้นถิ่น สีเขียวลายเส้นสีขาว โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดีและทักทายกับประชาชนอย่างเป็นกันเองก่อนที่จะเดินทางต่อไปไปยังมัสยิดกรือเซะเพื่อพบปะกับมวลชนชาวไทยมุสลิม ซึ่งวันนี้ได้มีการจัดการแสดงซึ่งเป็นวัฒนธรรมพื้นถิ่นของชาวมุสลิมให้นายกรัฐมนตรีได้ชม โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็น ครั้งแรกหลังจากเข้ามารับตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี ในภารกิจเยือน 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

 

นอกจากจังหวัดปัตตานีแล้ว นายกรัฐมนตรียังมีแผนจะลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่จังหวัดยะลาอำเภอเบตงและจังหวัดนราธิวาสในช่วยสามวันนี้ด้วย

 

 

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี รอรับนายกฯ เยือน 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถือโอกาสระหว่างภารกิจแวะลงเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และชุดคุ้มครองตำบลบาเฮาะ ซึ่งเป็นการลงพื้นที่โดยไม่ได้แจ้งให้ทางหน่วยเตรียมการ เนื่องจากไม่อยากให้เกิดความยุ่งยาก

 


 

จนท.ทักทาย บิ๊กโจ๊ก ระหว่างลงพื้นที่ ปัตตานี

 

 

ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่เห็น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่างพากันตื่นเต้นและบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เจอและรู้สึกดีใจที่ท่านให้ความเป็นกันเองก่อนที่จะมอบพระเครื่องและเงินสนับสนุนให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

 

 

จนท.ทักทาย บิ๊กโจ๊ก ระหว่างลงพื้นที่ ปัตตานี

 

 

จากนั้นได้เดินทางไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เพื่อประชุมคอนเฟอเรนซ์กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชนถึงแก่ความตาย 

 

 

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ ปัตตานี เยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

 

 

โดยในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางไปที่อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ ชาวบ้านที่เสียชีวิต เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจรวมทั้งหาแนวทางเยียวยา โดยล่าสุดบุตรของผู้เสียชีวิตได้ถูกส่งไปอยู่ในความคุ้มครองของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว เนื่องจากเป็นห่วงความไม่ปลอดภัย 

 

 

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ ปัตตานี เยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ