ข่าว

หญิงญี่ปุ่น 'ชิงรถกู้ภัย' ขณะจอดช่วยคนเจ็บหน้า สน.ลุมพินี จนท.ไล่จับทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวหญิงชาวญี่ปุ่น 'ชิงรถอาสากู้ภัย ' มูลนิธิร่วมกตัญญู ขณะจอดช่วยคนเจ็บหน้าโรงพักลุมพินี สุดท้ายถูกสกัดจับคาวงเวียนใหญ่

18 ก.พ. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ร.ต.อ.นพภา ทองบ่อ รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี รับแจ้งว่ามีคนร้ายลักรถกระบะ ของอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู  บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ ฯ เจ้าของรถคือนายพิศุทธิ์ ชูเกลี้ยง อายุ 50 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สน.ลุมพินี รหัส 02-22-14 ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าถูกคนร้ายขโมยรถเป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็ก ปี 1997 สีขาวข้างรถติดสติ๊กเกอร์มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสลุมพินี 14 ซึ่งจอดรถเปิดไซเลนอยู่หน้าสถานีตำรวจเพื่อน ให้การช่วยเหลือชายต่างชาติได้รับบาดเจ็บอยู่

หญิงชาวญี่ปุ่น ชิงรถอาสากู้ภัย ถูกสกัดไว้ได้ทัน

 

 

ปรากฏว่าจู่ ๆ รถถูกขโมยไป จึงเร่งประสานให้กลุ่มอาสากู้ภัยให้ช่วยกันออกตามหา จนสามารถสกัดรถไว้ได้บริเวณวงเวียนใหญ่ ถนนประชาธิปก แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม. และจับกุมผู้ก่อเหตุ เป็นหญิงต่างชาติ  ทราบชื่อ น.ส.คาซูมิ  อายุ 49 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ถูกอาสาร่วมกตัญญูและป่อเต็กตึ๊งร่วมกันสกัดจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี

 

จากการสอบถาม นายพิศุทธิ์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.กว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระนครว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุทะเลาะวิวาทหน้า สน.ลุมพินี ผู้บาดเจ็บเป็นชายชาวต่างชาติก่อเหตุทุบรถคู่กรณี ตนพร้อมด้วยเพื่อนอาสาฯ อีก1 คน จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยนำรถคันดังกล่าวมาจอด

 

 

หญิงชาวญี่ปุ่น ชิงรถอาสากู้ภัย ถูกสกัดไว้ได้ทัน

 

 

ระหว่างที่กำลังปฐมพยาบาลให้กับชายชาวต่างชาติที่บาดเจ็บศีรษะแตก และเตรียมนำคนเจ็บไปส่งที่ รพ. ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ปรากฎว่ามีคนงานก่อสร้างมาบอกว่า พบว่าหญิงสาวคนก่อเหตุ ได้เดินไปที่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวร 30 ที่จอดอยู่หน้ารถกู้ภัยของตน แต่คาดว่าไม่มีกุญแจเสียบไว้ ทำให้ไม่สามารถขับได้ จนมาเปิดรถกู้ภัยตนที่สตาร์ทเครื่องไว้ และเปิดไซเลนค้างไว้ด้วย

โดยคนร้ายขับรถตนออกไปทันที ตนจึงวิ่งไปตามร้อยเวร และสายตรวจ สน.ลุมพินี และแจ้งให้อาสาช่วยกันสกัดรถของตน เนื่องจากเห็นคนร้ายขับรถตนไปอยู่แถวถนนตากสิน จากนั้นเพื่อนอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทราบจากวิทยุจึงขับปาดหน้าสกัดจับได้ที่วงเวียนใหญ่

 

หญิงชาวญี่ปุ่น ชิงรถอาสากู้ภัย ถูกสกัดไว้ได้ทัน นำตัวส่ง สน.ลุมพินี

 

 

นายพิศุทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนความเสียหายของตัวรถยังไม่พบ รวมถึงทรัพย์สินในรถอยู่ครบ โดยภายในรถจะมีอุปกรณ์ช่วยเหลือ อาทิ กระเป๋ายา ที่วัดความดัน และวิทยุสื่อสาร โดยหลังเกิดเหตุยังไม่มีการพูดคุยกับทางผู้ก่อเหตุเนื่องจากพูดไม่รู้เรื่องต้องใช้ล่ามแปลภาษามาช่วย ส่วนบาดแผลของผู้ก่อเหตุเกิดจากการล็อคตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ขับหลบหนีไปชนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยอมรับว่าตกใจมากเพราะตั้งแต่ออกรถคันนี้มาเกือบ 15 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วย ส่วนเรื่องทางคดีขอปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อ

 

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า เบื้องต้นจึงต้องประสานเจ้าหน้าที่สถานฑูตญี่ปุ่นและ ตม.เพื่อขอดูเอกสารการเข้าเมือง ก่อนแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ และหลบหนีเข้าเมือง เนื่องจากทางผู้ต้องหาไม่สามารถนำเอกสารวีซ่ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ