ข่าว

ตร. จ่อขอหมายจับ 'ตะวัน-ณัฐนนท์' หลังเลื่อนรับทราบข้อหา ชี้ไม่มีเหตุอันควร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเตรียมขอศาลออก หมายจับ 'ตะวัน-ณัฐนนท์' บีบแตรขวางขบวนเสด็จ หลังส่งทนายยื่นขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา พิจารณาแล้วไม่มีเหตุอันควรที่จะอ้างว่าติดเรียน

13 ก.พ. 2567 ความคืบหน้ากรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน  และนายณัฐนนท์ ไพโรจน์ ที่มีพฤติกรรมป่วนขบวนเสด็จฯ โดยพยายามขับรถแซงขบวน ในขณะที่ขบวนกำลังแล่นผ่านทางด่วน พร้อมบีบแตรรถยนต์ลากยาวระหว่างขบวนเสด็จผ่านและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย เหตุเกิด เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา บริเวณบนทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 
 

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน

 


โดยพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ออกหมายเรียกตัวทั้ง 2 คน เป็นครั้งที่ 2  ส่งทั้ง 2 คนมอบหมายให้ ทนายความของศูนย์สิทธิมนุษยชน ได้ยื่นหนังสือขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันที่ 20 ก.พ.นี้ โดยอ้างว่า ติดภารกิจเรื่องการเรียน 

 

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1  เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนและคณะทำงานในคดีฯ ได้ประชุมเมื่อวานนี้พิจารณาเหตุผลแล้ว มีความเห็นว่า ไม่มีเหตุอันควรที่ผู้ต้องหาอ้างว่าติดเรียน

 

พนักงานสอบสวนจึงเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับทั้ง 2 คน โดยขณะนี้รวบรวมหลักฐานแล้วร้อยละ 80-9  ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ คาดว่าจะขอหมายจับได้ไม่เกิน 2 วันนี้ รวมถึงอยู่ระหว่างการพิจารณาว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดรายอื่นว่ามีร่วมด้วยอีกหรือไม่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ