ข่าว

ซนมาก 'นร.ป.4' นัดมาเล่นที่ รร. บุกพักคอมพิวเตอร์ ทำลายของในห้องเรียนพังยัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียน "ป.4" โรงเรียนประถมใน อ.พนมสารคาม ฉะเชิงเทรา คึกคะนองสุดๆ ชวนกันเล่นทำลายของในห้องเรียนในช่วงวันหยุด อุปกรณ์ได้รับความเสียหายพังเละ

31 ม.ค. 2567 จากกรณีเพจดังเพจหนึ่ง โพสต์ภาพ และข้อความระบุว่า มีนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ทำลายอุปกรณ์การเรียนการสอนภายในห้องเรียน จนได้รับความเสียหาย และกลายเป็นกระแสโด่งดังผ่านโซเชียลจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าว  

 

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงเรียนดังกล่าว พบว่าสภาพห้องเรียนทั้ง 9 ห้อง ของตึก EP ที่ถูก นักเรียนชั้น ป.4 รวม 4 คน ได้มาเล่นกันที่โรงเรียนในช่วงวันหยุด และสร้างความวุ่นวายทำลายข้าวของในห้องเรียนจนได้รับความเสียหาย

เพจดังโพสต์ นร.ป4 พังทำลายอุปกรณ์การเรียนพังเสียหาย

 

 

โดยส่วนใหญ่จะใช้แป้งกับกาวลาเท็กซ์ราดลงพื้นห้อง และบางส่วนราดใส่หน้าจอคอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ด สายเม้าส์คีย์บอร์ด ถูกตัดขาด ซึ่งบางส่วนก็ได้รับความเสียหาย แต่หลังจากที่คุณครูได้ทำความสะอาดของส่วนใหญ่ในห้องเรียนก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ

 

 

นร.ป.4 เล่นซนพังอุปกรณ์ในห้องเรียนเสียหาย

 

 

แต่ก็จะมีบางส่วนที่ถูกกาว ใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ยังพบร่องรอยการจุดประทัดจิ๋วแต่จุดไม่ติดจึงเอาไฟแช็กจุดกับหนังสือเรียนแทน และทำลายไม้แบดได้รับความเสียหายอีกเล็กน้อย 

 

 

นร.ป.4 เล่นซนพังอุปกรณ์ในห้องเรียนเสียหาย

 

จากการสอบถามครูในโรงเรียน ทราบว่าปกติโรงเรียนจะมีการเรียนพิเศษในวันเสาร์แต่เนื่องด้วยวันเสาร์ที่ (27 ม.ค.2567) ที่ผ่านมา โรงเรียนไฟฟ้าดับจึงเลื่อนการเรียนพิเศษมาเรียนเป็นวันอาทิตย์แทน ซึ่งเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนได้นัดกันมาโรงเรียน และบอกกับผู้ปกครองว่าครูให้มาซ้อมทำกิจกรรมที่โรงเรียน โดยไม่ได้มีการแจ้งให้คุณครูทราบ

 

 

นร.ป.4 เล่นซนพังอุปกรณ์ในห้องเรียนเสียหาย

 

 

เมื่อมาถึงโรงเรียน นักเรียนกลุ่มนี้ก็ได้หยิบเอาพัสดุที่วางอยู่ที่ป้อมยามไปฉีกเล่น ก่อนที่จะเข้าไปรื้อค้นข้าวของในห้องเรียนสร้างความวุ่นวายเสียหายภายในห้องเรียนอีกหลายห้อง และจากเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าน่าจะมาจากพฤติกรรมเลียนแบบจากสื่อในสังคม

 

นร.ป.4 เล่นซนพังอุปกรณ์ในห้องเรียนเสียหาย

 

 

ด้านนายสมชาย มะลิซ้อน  ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งตนมาทราบเรื่องในวันอาทิตย์ จึงให้ครูถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อน  แล้วให้ช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียนเพื่อจะได้ทำการเรียนการสอนในวันอาทิตย์ต่อ

 

 

นายสมชาย มะลิซ้อน  ผู้อำนวยการโรงเรียน

 

 

และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้เรียกเด็กนักเรียนทั้ง 4 คน เป็นชาย 3 คนหญิง 1 คน มาสอบถามแล้ว โดยเด็กทั้ง 4 คน ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง ต่อมาเมื่อวันอังคาร ได้มีการเรียกผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนมาพูดคุย ซึ่งผู้ปกครองก็ยอมรับในการกระทำของลูกตนเอง และเห็นใจทางโรงเรียน ผอ.จึงให้ครูสำรวจความเสียหายและชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายกับผู้ปกครองให้ทราบ ซึ่งผู้ปกครองของนักเรียนก็ยอมรับและยอมชดใช้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด

 

 

โรงเรียนเรียก ผู้ปกครองเด็กมาสอบถามและแจ้งความเสียหาย

 

 

ส่วนเรื่องการลงโทษเด็กนักเรียนนั้น ทางผู้ปกครองอยากให้ ผอ.ช่วยว่ากล่าวตักเตือน ซึ่ง ผอ.ได้ทำการสอบสวนพิจารณาพฤติกรรมของนักเรียนกลุ่มนี้ดูแล้วว่าไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก่อน แต่วันที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนได้นัดกันมาที่โรงเรียนและเกิดความซุกซนขาดการยั้งคิด รู้เท่าไม่ถึงการณ์เลยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ

 

 

รอยไหม้ที่คาดว่านร.จุดไฟเผา

 

 

และหลังจากที่ผู้ปกครองมาถึงโรงเรียนเพื่อพบผู้อำนวยการโรงเรียน เด็กนักเรียนทั้ง 4 คน ก็สำนึกผิดร้องไห้กอดพ่อแม่ และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ผอ. และผู้ปกครองจึงได้ทำการอบรมและว่ากล่าวตักเตือนไป

 

 

ก้องเกียรติ  พุทธิรังสิมาภรณ์  จ.ฉะเชิงเทรา  

logoline