ข่าว

สลดซ้ำ ผู้คุมเรือนจำจบชีวิตรายที่ 3 ในรอบเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุสลดซ้ำ ผู้คุมเรือนจำจบชีวิตเป็นรายที่ 3 ในรอบเดือน ญาติเผยผู้เสียชีวิตมีความเครียดสูง ป่วยซึมเศร้า

สลดซ้ำ ผู้คุมเรือนจำจบชีวิตรายที่ 3 ในรอบเดือน เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 ม.ค.67 พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้า สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ว่า เกิดเหตุยิงตัวตายที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในต.ชะเมา อ.ปากพนัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ในห้องนอนพบศพ นายภักดี อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ประจำเรือนจำอำเภอปากพนัง อยู่บนที่นอน มือขวาอาวุธปืน มีรอยบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ

สอบสวน น.ส.สาลี อายุ 51 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต ให้การว่า น้องชายชื่อเล่นว่า บ่าว แยกทางกับภรรยาเมื่อ 2 ปีก่อน เพิ่งย้ายมาจากเรือนจำทุ่งสงมาที่เรือนจำปากพนัง ได้ 4 เดือน มีโรคซึมเศร้า และมีความเครียดสูง หลังเกิดเหตุผู้คุมยิงตัวเมื่อไม่กี่วันก่อน ยิ่งมีความเครียดและบ่นให้ฟังเสมอว่าเขาอาจเป็นศพต่อไป ตนพยายามปลอบใจ แต่ลึกๆไม่รู้ว่าเครียดเรื่องอะไร

ด้านพ.ต.ท.สวัสดิ์ กล่าวว่า ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์เข้าชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เป็นที่สนใจของสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุนายสิทธิชัย ผู้คุมเรือนจำปากพนัง ผู้คอตัวเองเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 นายยุทธภพ ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ยิงตัวตาย เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 และมาเกิดเหตุ ผู้คุมเรือนจำปากพนัง ยิงตัวตายในวันนี้ เป็นรายที่ 3 ในรอบเดือน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ