ข่าว

‘ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ’ เจอกับตัว มุขจองโต๊ะ สั่งไวน์แพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ’เจอกับตัวเอง มุขจองโต๊ะ สั่งไวน์แพง รับรองผู้ใหญ่ รีบแคปหน้าแชทมิจฉาชีพ ส่งตำรวจสืบสวนหาคนร้าย

‘ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ’ เจอกับตัว มุขจองโต๊ะ สั่งไวน์แพง

กรณี นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ หรือเต้น อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ปัจจุบันผันตัวมาทำร้านอาหารชื่อ "เยี่ยมใต้" บนถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกมิจฉาชีพหลอกใช้มุขจองโต๊ะอาหาร เพื่อจัดเลี้ยง พร้อมกับสั่งให้ทางร้านจัดเตรียมไวน์หรูราคาแพง เพื่อต้อนรับผู้ใหญ่ที่จะเดินทางมาด้วย เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินไปร้านอาหาร "เยี่ยมใต้" เพื่อสอบถามรายละเอียด นายณัฐวุฒิ  เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตอนกลางวัน พนักงานแจ้งว่ามีลูกค้าโทรเข้ามาจองโต๊ะจำนวน 20 ที่นั่งและขอเป็นห้องจัดเลี้ยงส่วนตัว แต่เกิดเอ๊ะใจเมื่อลูกค้ารายนี้ถามเรื่องไวน์ ซึ่งมุขแบบนี้เคยเห็นว่ามีผู้เสียหายหลงกลมาแล้ว จึงบอกกับพนักงานไปว่า น่าจะเป็นมิจฉาชีพมากกว่า จึงให้พนักงานพิมพ์ไลน์โต้ตอบ เพื่อดูวิธีการของมิจฉาชีพว่าจะใช้อุบายอะไร เพราะตั้งใจจะนำมาแจ้งเตือนภัยให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ให้รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของมิจฉาชีพ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า มิจฉาชีพใช้วิธีการตามสูตรคือแจ้งรายละเอียดไวน์ราคาแพงที่อ้างผู้ใหญ่เขาต้องการดื่ม ร้านอาหารทั่วไปไม่มีขาย เมื่อทางร้านแจ้งว่าหาซื้อไวน์ตัวดังกล่าวไม่ได้ มิจฉาชีพก็จะแนะนำร้านขายไวน์มาให้ เพื่อให้ทางร้านไปจัดหามาเพื่อต้อนรับผู้ใหญ่ เมื่อทางร้านหลงเชื่อติดต่อไปที่ร้านขายไวน์ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพด้วยกัน ทางร้านก็จะถูกหลอกให้โอนเงินค่าไวน์ เข้าทางมิจฉาชีพทันที

 

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ได้นำรายละเอียดทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.นนทบุรี ติดตามเบาะแสมิจฉาชีพแล้ว และกำลังตัดสินใจว่าจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ แต่ต้องการแจ้งเตือนสุจริตชน คนทำมาหากินและเจ้าของร้านอาหารให้ระมัดระวังมิจฉาชีพเหล่านี้ จึงตัดสินใจโพสต์คลิปบทสนทนาของตนกับมิจฉาชีพที่เกิดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ