ข่าว

จับแล้วมือฆาตกรรมอำพราง 'เศรษฐินีเมืองจันท์' ปมล้างหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้วมือฆาตกรรมอำพรางศพ "เศรษฐินีเมืองจันท์" พร้อมรวบ "เจ๊ปุ้ย" กบดาน จ.อุบลราชธานี คาดเตรียมหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

25 ม.ค. 2567 ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม น.ส.ปนิฐิ  เศรษฐินีเมืองจันท์ วัย 77 ปี ซึ่งถูกพบศพในบ่อน้ำด้านหลังปั๊มน้ำมันเก่า ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา  โดยสภาพศพตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ ซี่โครงหลายซี่ ทั้ง 2 ข้าง ต่อมาญาติของผู้เสียชีวิตติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายไม่มีครอบครัว พักอาศัยอยู่ภายในบ้านสวนเพียงลำพัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบว่าในบ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่เซิร์ฟเวอร์ ถูกถอดหายไป และพบว่าเงินในบัญชีธนาคารของผู้ตายมีการถอนเงินไปจำนวน 30 ล้าน และก่อนหน้านี้ ผู้ตายได้แต่งตั้งทนายความเพื่อเตรียมฟ้องร้องกับลูกหนี้รายหนึ่ง ซึ่งเคยมายืมเงินมากกว่า 10 ล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายคืนเงิน ลูกหนี้รายดังกล่าวไม่ยอมชดใช้ จึงมีการเตรียมฟ้องร้อง
 

เศรษฐินีเมืองจันท์ ถูกพบเป็นศพในบ่อน้ำ

 

 

และเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรมะขาม  ได้นำตัวนายกฤษณ์ (สงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ฆาตกรรมอำพราง น.ส.ปนิฐิ   มาสอบปากคำ โดยเจ้าตัวให้การว่า ถูกว่าจ้างจากผู้หญิงคนหนึ่งให้ขับรถไปรับที่บ้านของ น.ส.ปนิฐิ  เมื่อไปถึงพบว่ามีผู้ชายอยู่บ้านที่เกิดเหตุ 2 คน แล้ว และยังให้การซัดทอดว่า เจ๊ปุ้ย ซึ่งเป็นคนสนิทของผู้ตาย เป็นผู้ว่าจ้าง

 

 

ตร.นำตัวผู้ต้องสงสัยทีมฆาตกรรมเศรษฐินีเมืองจันท์ มาสอบปากคำพร้อมซัดทอดเจ๊ปุ้ยเป็นผู้จ้างวาน

 

 

ส่วนเซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิด ของบ้านที่เกิดเหตุไปทิ้งที่บ่อน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของผู้เสียชีวิตไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกู้ภัย และชุดประดาน้ำ เพื่อลงค้นหาเซิร์ฟเวอร์

 

 

ล่าสุด  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.มะขาม พร้อมด้วย ชุดสืบสวน ภ.จว.จันทบุรี สามารถจับกุม นางโสมสุดา หรือ เจ๊ปุ้ย อายุ 43 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีร่วมกันฆ่า  เศรษฐินีเมืองจันท์ ได้แล้ว   โดยจับกุมตัวได้ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ขณะที่ นางโสมสุดา หรือ เจ๊ปุ้ย กำลังกบดานอยู่ในบ้านพักหลังหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่า  เตรียมตัวที่จะหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

รวบ เจ๊ปุ้ย ผู้ต้องหา ฆาตกรรม เศรษฐินีเมืองจันท์

 

 

logoline