ข่าว

'เศรษฐินี' เมืองจันท์ ถูกพบศพในบ่อน้ำ พบพิรุธ เงิน 30 ล้าน ถูกถอนไร้ร่องรอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เศรษฐินี" เมืองจันท์ วัย 77 ปี ถูกพบศพในบ่อน้ำ พบพิรุธเงินในบัญชี 30 ล้าน ถูกถอนออกอย่างไร้ร่องรอย ตร.ตั้งปม ล้างหนี้-มรดก

พล.ต.ต. ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี  นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดจันทบุรี  และชุดสืบสวน สภ.มะขาม เข้าเก็บหลักฐานวัตถุพยานภายในบ้านของ น.ส.ปนิฐิ   อายุ 77 ปี เจ้าของสวนผลไม้ ด้านหลังปั๊มน้ำมันเก่า ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี  ซึ่งถูกพบศพอยู่ในบ่อน้ำด้านหลังปั๊มน้ำมันเก่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา 

 

จากการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต  พบว่า ซี่โครงทั้งสองข้างหักจำนวนหลายซี่ มีแผลที่ศีรษะ มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย และไม่มีน้ำในปอด ซึ่งเป็นการผิดปกติของการเสียชีวิตในลักษณะของการจมน้ำ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบมูลเหตุการเสียชีวิตว่า เป็นเหตุฆาตกรรม แต่ยังไม่ตัดประเด็นอุบัติเหตุที่อาจจะเดินตกขอบสระน้ำด้วยตนเอง

เศรษฐีนี วัย 77 ถูกพบเป็นศพในบ่อน้ำ

 


ทั้งนี้ ญาติของ น.ส.ปนิฐิ ผู้เสียชีวิต สงสัยสาเหตุในการเสียชีวิต เนื่องจากมีประเด็นที่ต้องสงสัยหลายอย่าง ทางพนักงานสอบสวน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมกับเจ้าหน้าที่แพทย์เวร ให้เดินทางมาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เบื้องต้นพบว่ามีหลักฐานหลักฐานสำคัญคือ เซิร์ฟเวอร์ ของกล้องวงจรปิด ได้ถูกถอดหายไปจากบ้าน

 
ญาติ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น.ส.ปนิฐิ ไม่มีครอบครัว พักอาศัยอยู่ภายในสวนเพียงลำพังคนเดียว โดยก่อนหน้านี้ ประมาณ 3 วัน ญาติที่อยู่กรุงเทพฯติดต่อมาหา แต่ไม่สามารถติดต่อตัวผู้เสียชีวิตได้ จึงได้โทรศัพท์มาหาญาติอีกฝ่ายที่อยู่ใน จ.จันทบุรี เพื่อให้มาตรวจสอบ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เข้าตรวจสอบ จนกระทั่งมาพบว่า ได้เสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำดังกล่าว
 

พล.ต.ต. ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี

 

 

ส่วนปมเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้าที่ น.ส.ปนิฐิ จะถูกพบศพในบ่อน้ำ ได้แต่งต้ั้งทนายความ เพื่อเตรียมฟ้องร้องกับลูกหนี้รายหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาเคยมายืมเงินไปมากกว่า 10 ล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายคืนเงิน ลูกหนี้รายนี้กลับไม่ยอมชดใช้ และเบี้ยวการจ่ายเงิน จนทำให้ผู้ตายได้ตั้งทนายความ เพื่อเตรียมที่จะฟ้องร้องลูกหนี้รายนี้

 

 

พฐ.นำทีมเข้าเก็บหลักฐานในบ้านเศรษฐีนีที่พบเสียชีวิตในบ่อน้ำ

 

 

และจากการตรวจสอบบัญชีธนาคารหลายบัญชี มีเงินเหลือเพียงบัญชีละหลักพันบาทเท่านั้น  อาจมีการเชื่อมโยง เกี่ยวกับการกู้ยืมเงินไปลงทุนทำธุรกิจ จำนวนกว่า 30 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน

 

 

 สมเศียร  โชติสนิท จ.จันทบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ