ข่าว

‘ครูหญิง’ โล่งใจ ยกเลิกครูเวร ไม่ต้องหวาดผวา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ครูผู้หญิง’ ต่างพากันโล่งใจ หลัง ครม.มีมติให้ยกเลิกครูเวร ยอมรับก่อนหน้านี้รู้สึกหวาดกลัว ต้องหาทางป้องกันตัวเอง

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.67 ที่โรงเรียนระดับประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในจ.อุทัยธานี ซึ่งมีแต่ครูผู้หญิง เพื่อสอบถามความเห็น ภายหลังคณะรัฐมนตรีมีมติให้ยกเลิกครูเวรยามทั่วประเทศ

นางปัทมนันท์ ครูชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน  เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ครม.ให้ยกเลิกครูเวร และคืนตำแหน่งนักการภารโรงให้กับโรงเรียน ทำให้รู้สึกดีใจมากๆ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของพวกเรา หลังจากที่มีการประกาศดังกล่าวออกมา ทางคณะกรรมการโรงเรียน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางนายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับคณะครูด้วยเช่นกัน โดยมีการจัดเวรยามเข้ามาคอยดูแลโดยรอบโรงเรียนตลอดทั้งวัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทำให้ตอนนี้อุ่นใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ด้าน นางสาวนิชาภา ครูสาว กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นมาก ก่อนหน้านี้ตนและครูผู้หญิงอีก 3 คน ต้องคอยสลับกันมาอยู่เวรเฝ้าที่โรงเรียน การอยู่เวรแต่ละครั้งเราต้องอยู่คนเดียว ทุกครั้งที่อยู่เวรนั้นยอมรับว่ารู้สึกกลัว แต่ด้วยหน้าที่ที่ต้องทำก็ต้องหาวิธีช่วยป้องกันตัวเอง ทั้งอย่านำรถไปจอดด้านหลังโรงเรียน ไม่เปิดหน้าต่าง แง้มประตูไว้เล็กน้อย เพื่อไม่ให้เป็นจุดสนใจ เพราะโรงเรียนไม่ได้เป็นระบบปิด เนื่องจากเป็นทางลัดผ่านเข้าออกหมู่บ้าน แต่เมื่อถึงเวลาที่ไม่มีเด็กๆก็เงียบจนน่ากลัวเหมือนกัน ทำให้เวลาที่มีรถขับผ่านมาก็ยังมีความหวาดระแวงไม่น้อยหากเกิดอะไรขึ้น เราจะช่วยเหลือตัวเองอย่างไรดี ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นมากๆว่าต่อไปนี้จะไม่ต้องอยู่กันลำพังแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ