ข่าว

จุดอันตรายหน้า รร. นี่สะพานลอย หรือ เสาไฟฟ้า?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาพสายไฟฟ้าระโยงระยางผูกมัดไว้บนสะพานลอยหน้า รร. ที่เด็กๆต่างพากันเดินสัญจร จนทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต่างเป็นห่วง ว่าจะเกิดอันตราย

จุดอันตรายหน้า รร.  นี่สะพานลอย หรือ เสาไฟฟ้า? จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพสายไฟที่ถูกมัดไว้กับราวสะพานลอยที่อยู่หน้าโรงเรียนบ้านทุ่งโพธิ์ หลายสายเต็มไปหมด และมีข้อความว่า "เสาร์นี้ไม่ค่อยว่างนะครับ เสาร์นี้ยุ่งมากเลย #สะพานลอยหน้าโรงเรียนชุมชนบ้านทุ่งโพธิ์ #สายไฟฟ้าพาดบนราวสะพานลอย อบต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี " ได้มีผู้คนมาคอมเมนท์ไปในทางเดียวกันในเรื่องของความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น " เดินจับมั่ว ตายไม่รู้ตัวเลยนะแบบนี้ , ความปลอดภัยยุไส ,มีไฟรั่วนะรู้เรื่อง, อเมซิ่ง , เป็นห่วงแต่เด็กๆนี่แระ ฯลฯ

ล่าสุด วันที่ 15 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานลอย พบว่าสะพานลอย มีทั้งเด็กเล็กและเด็กโตใช้เดินข้ามถนนกลับบ้านและไปโรงเรียน บนสะพานลอยมีสายสีดำหลายสายไม่ทราบว่าเป็นสายเคเบิลหรือสายไฟ ถูกมัดไว้กับราวบนสะพาน ลักษณะใช้สะพานลอยยึดสายไว้เอาไว้ ไม่ให้สายหย่อนห้อยลงมา

โดย นายอดิศร ผู้ที่ใช้สะพานลอยดังกล่าวเป็นประจำ กล่าวว่า กลัวในเรื่องของอันตราย เพราะไม่รู้ว่าเป็นสายอินเตอร์เน็ตหรือสายไฟฟ้า เราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอันตรายหรือเปล่า ไม่รู้ว่าจะเกิดอันตรายตอนไหน และลูกของตนต้องใช้สะพานลอยนี้ทุกวัน จึงเกิดความเป็นห่วง เพราะมีทั้งเด็กเล็กเด็กโตที่ใช้สะพานลอย ถ้าวันไหนฝนตกฟ้าร้องอะไรมันก็ไม่แน่นอน ป้องกันไว้ก่อนจะดีกว่า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเก็บสายไฟให้เรียบร้อยกว่านี้

จุดอันตรายหน้า รร.  นี่สะพานลอย หรือ เสาไฟฟ้า?

จากการพูดคุยกับผู้ปกครองบางส่วนที่มารอรับบุตรหลานที่ข้าต้องใช้สะพานลอย กล่าวว่า บนสะพานมีสายไฟยาว ไม่รู้ว่ามีไฟหรือเปล่า เวลาเด็กๆ เดินก็ใช้มือไปจับราวสแตนเลสก็กลัวในตรงนี้ถ้าเกิดมีไฟ ตอนฝนตกบนสะพานจะมีน้ำท่วมนิดๆ เพราะไม่มีรูระบาย ฃอยากให้มีการจัดการที่ดีกว่านี้เพราะไม่อยากให้สายไฟมาโดนราวบนสะพานเพราะกลัวในเรื่องของไฟที่อาจจะเกิดอันตรายได้ และลูกหลานต้องเดินทุกวัน

เช่นเดียวกับเด็กนักเรียน ที่เดินข้ามสะพานลอยทุกวัน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กลัวไฟดูด อยากให้มีการจัดการให้ดีกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ และผู้ที่ใช้สะพานลอย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ