ข่าว

'รปภ.' ปืนโหด รัวยิง กลาง โรงไฟฟ้า ดับ 3 สาหัส 1 แค้น แย่งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดแค้น หัวหน้า 'รปภ.' ปืนโหด รัวยิง กลาง โรงไฟฟ้า ดับ 3 สาหัส 1 สาเหตุ แย่งงาน ถูกตามรวบได้ทันควัน หลังซิ่ง กระบะ หนี

ช่วงกลางดึก 12 ม.ค. 2567 ร.ต.อไพรวัลย์ ปี่แก้ว ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้ง เกิดเหตุยิงกัน บริเวณในโรงไฟฟ้า ประตู 3 ม.4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงได้นำกำลัง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลดำเนินสะดวก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี เดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็น รปภ.

รปภ.ปืนโหด รัวยิงดับ 3

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพิเชษฐ์ เหลือม ละไล อายุประมาณ 55 ปี เป็นผู้จัดการบริษัท เฮสอาร์โปร ถูกยิงเข้าตามลำตัวหลายนัด, นายชนรพ ผาดี อายุประมาณ 50 ปี เป็นรองผู้จัดการบริษัท เฮสอาร์โปร ถูกยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ และ นายชาคริต นาคประดิษฐ์ อายุ 52 ปี เป็นครูฝึกการ์ด ถูกยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ

 

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสาธิต มีวงศ์ อายุประมาณ 50 ปี เป็นพนักงานของบริษัทเฮสอาร์โปร ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ไปก่อนหน้านี้แล้วทราบว่าอาการสาหัส

รปภ.ปืนโหด รัวยิง ดับ 3

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายบุญเลิศ สายสิทธิ์ เป็นหัวหน้าชุด รปภ. ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ซึ่งเป็นบริษัทการ์ดเดิม ที่เคยทำงานในโรงไฟฟ้า แต่ต่อมาทางโรงไฟฟ้าได้ว่าจ้างบริษัท เฮส อาร์ โปร จำกัด เข้ามาให้ช่วยบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ดูแลพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า และก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองบริษัทได้มีการพูดคุยกัน ถึงเรื่องของความรับผิดชอบพื้นที่ โดยมีการลดบทบาทหน้าที่ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ดลง ทำให้ผู้ก่อเหตุ เกิดความไม่พอใจ จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงนายพิเชษฐ์ ก่อนที่นายพิเชษฐ์ จะวิ่งหนีไปเสียชีวิตในห้อง

 

 

ส่วนนายชาคริต ซึ่งเป็นครูฝึก และเห็นเหตุการณ์ ได้กระโดดล็อคคอมือปืน จนเกิดการต่อสู้กัน ก่อนถูกนายบุญเลิศ มือปืน จ่อยิงเสียชีวิตเป็นรายที่สอง

รปภ.ปืนโหด รัวยิงดับ 3

 

จากนั้น นายบุญเลิศ มือปืนผู้ก่อเหตุ ได้เดินไปตามหานายพิเชษฐ์ ซึ่งไปเสียชีวิตอยู่ด้านใน จึงไปพบกับนายชนรพ รองผู้จัดการ จึงใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตไปอีกราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ศพ ส่วนนายสาธิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกลูกหลง และหลบได้ทัน

รปภ.ปืนโหด รัวยิงดับ 3

 

หลังก่อเหตุ นายบุญเลิศ ได้ขับรถกระบะ Toyota Revo สีขาว บว8666 ราชบุรี ขับหลบหนีไป ก่อนตามจับกุมได้ ที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งในพื้นที่นั้นห้ามสื่อเข้าไปทำการบันทึกภาพ โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านใน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ