ข่าว

พ่อตาสุดทน 'ลูกเขยชักดาบ' เงิน 2 แสน รัว 20 นัด ดับแค้นคาจานข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อตาปืนโหด "แค้นลูกเขย" ยืมเงินไป 2 แสน แต่คืนไม่ครบกลัว่โดน "ชักดาบ" เหน็บปืนไทยประดิษฐ์ บุกทวงแต่ไม่เป็นผลกระหน่ำยิงดับคาจานข้าว

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (9 ม.ค. 2567)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดภายในห้องในโครงการบ้านเอื้ออาทร  ต.ในคลองบางปลากด  อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางจาก และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

พ่อตาปืนโหด แค้นลูกเขย ชักดาบเงิน 2 แสน คว้าปืนกระหน่ำยิง ดับคาห้องพัก

 

 


ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น ห้องที่เกิดเหตุ อยู่บนชั้น 2 พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบางจาก กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายไป (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ถูกอาวุธปืนลูกซองสั้น (ไทยประดิษฐ์ ) ยิงเข้าที่ลำตัวจำนวนหลายสิบนัด อาการสาหัสหมดสติ ทีมกู้ชีพจึงรีบทำการปั๊มหัวใจกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ ภรรยาและลูกสาว ผู้ตายต่าง กอดคอกันร้องไห้เสียใจ 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุยิงนายไป  คือ นายพริ้ง (สงวนนามสกุล) อายุ 79 ปี เป็นพ่อตาของผู้เสียชีวิต  หลังก่อเหตุได้หลบหนีอยู่ในห้องพักติดกับห้องเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปควบคุมตัว พบว่า ผู้ก่อเหตุมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ จากการสอบสวนทราบว่า ขณะใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย ปืนได้ดีดใส่หน้า จนทำให้หน้าผากแตกได้รับบาดเจ็บ

 

 

พ่อตาปืนโหด แค้นลูกเขย ชักดาบเงิน 2 แสน คว้าปืนกระหน่ำยิง ดับคาห้องพัก

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัว นายพริ้ง ไปชี้จุดที่ทิ้งอาวุธปืน ซึ่งอยู่บริเวณบริเวณหลังห้องน้ำ ภายในห้องนอนของผู้ก่อเหตุ จากนั้นจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดี

 

 

พ่อตาปืนโหด แค้นลูกเขย ชักดาบเงิน 2 แสน คว้าปืนกระหน่ำยิง ดับคาห้องพัก

 


จากสอบถาม น.ส.จันแรม  อายุ 50 ปี ลูกสาวผู้ก่อเหตุและภรรยาผู้ตาย ทราบว่าหลังจากที่ผู้ตายมาจากทำงาน และกำลังจะกินข้าว ส่วนตนกับลูกสาวซึ่งนอนอยู่ภายในห้อง ได้ยินเสียงพ่อของตน เดินเข้ามาคุยกับสามี เรื่องนี้หนี้สินที่ยืมไปจำนวน 200,000 บาท ซึ่งสามีตนได้ใช้คืนไปแล้วบางส่วน  และไม่ทราบว่า ทำไมพ่อของตน จึงมาก่อเหตุ เนื่องจากมีการนัดคืนส่วนที่เหลือภายในสิ้นเดือนนี้

 

หลังจากที่พ่อเข้ามาคุยกับสามีตนได้ไม่นาน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งออกมาดู และพบว่า สามีนอนจมกองเลือดอยู่กลางบ้าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ฯ ให้มาตรวจสอบ และช่วยเหลือ 

 

 

พ่อตาปืนโหด แค้นลูกเขย ชักดาบเงิน 2 แสน คว้าปืนกระหน่ำยิง ดับคาห้องพัก

 

 

ทางด้าน นายพริ้ง อายุ 79 ปี ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า สาเหตุที่มีปากเสียงกับลูกเขย เพราะลูกเขยมาขอยืมเงินไป จำนวน 200,000 บาท แล้วคืนไม่ครบ คืนมาแค่ 60,000 บาท ทำให้ตนเองคับแค้นใจมาก เนื่องจากที่ผ่านมาทวงถามถึงเรื่องเงินที่ยืมไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับรับคำตอบว่าจะคืนเมื่อไหร่ และเป็นเงินลูกเขยยืมไปนั้น เป็นเงินที่ตนเองสะสมมานาน วันนี้จึงได้นำเอาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ที่ซื้อไว้เมื่อหลายปีก่อน ในราคา 300 บาท นำมาก่อเหตุดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเก็บหลักฐาน และถ่ายภาพ พร้อมกับสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนนำตัวผู้ก่อเหตุ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าว หาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ