ข่าว

โชเฟอร์รถตู้ชนแล้วหนี ซุกโรงแรม สุดท้ายไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชเฟอร์รถตู้ยางระเบิดชนยับ ดับ-เจ็บระนาว หนีกบดานโรงแรม สุดท้ายไม่รอด ผบก.กรุงเก่า รุดสอบสวนเอง สั่งตรวจเมา

โชเฟอร์รถตู้ชนแล้วหนี ซุกโรงแรม สุดท้ายไม่รอด

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 3 ม.ค.67 เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งผู้โดยสารพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนโรจนะ มุ่งหน้าศาลากลางเก่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัยอำเภอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.
พระนครศรีอยุธยา รุดไป ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ป้ายเหลือง 34- 0797 กรุงเทพมหานคร สภาพชนอัดเข้ากับต้นไม้อย่างแรง ห้องเครื่องยุบ หน้ารถพบผู้เสียชีวิตร่างถูกอัดก็อบปี้อยู่ 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ส่วนคนขับรถตู้หลบหนีไป

จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ได้ยินเสียงยางระเบิด จากนั้นก็ได้ยินเสียงชนดังสนั่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารรถตู้ที่เดินทางมาจากจ.นครพนม เพื่อเข้ากรุงเทพฯ

นางสาวน้ำฝน หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ให้การว่า เดินทางมาจากจังหวัดนครพนมเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ม.ค.2567 เพื่อจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯหลังจากหยุดช่วงปีใหม่หลายวัน และมีผู้โดยสารนั่งมาภายในรถประมาณ 16 คน ขณะเกิดเหตุผู้โดยสารทุกคนนอนหลับอยู่

ต่อมา เวลา 13.00 น. ที่ห้องสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อม พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก. สภ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันสอบสวน นายชาติชาย ใจทัศน์ อายุ 49 ปี ชาวจ.มุกดาหาร คนขับรถตู้ หลังจากไปหลบซ่อนตัวอยู่ในโรงแรม ในตลาดหัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งมีพลเมืองดีมาแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบสวน

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เปิดเผยว่า คนขับรถตู้ รับจ้างพาชาวจ.นครพนม จำนวน 15 คน เพื่อไปส่งที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และพระนครศรีอยุธยา โดยเกิดเหตุขณะกำลังขับไปส่งผู้โดยสารที่จ.พระนครศรีอยุธยา โดยรถเกิดยางระเบิดจนทำให้ไม่สามารถบังคับรถได้ จึงพุ่งชนต้นไม้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุคนขับได้ช่วยเหลือคนเจ็บออกมาจากรถ พร้อมกับโทรแจ้งประกัน แต่ด้วยความตกใจกลับ จึงหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ ไปอยู่ในโรงแรม เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ และจะดำเนินการตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จากการสอบถามพบว่ามีการรับผู้โดยสารมาเกินจำนวนตามที่กฎหมายกำหนด และเป็นรถโดยสารไม่ประจำทาง อยากฝากประชาสัมพันธ์กับผู้ที่ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขอให้ขับขี่กันด้วยความระมัดระวัง ถ้าง่วง หรือเมาให้จอดพักก่อน เพื่อความปลอดภัย โดยในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดอุบัติมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 4 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ