ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ซัดแท็กซี่โกงราคามิเตอร์ ระวังไม่มีงานทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ลุยตรวจหมอชิต ไม่พบคนขับรถโดยสารดื่มแอกอฮอล์ กำชับ สน.บางซื่อสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนเดินทางกลับ เตือนแท็กซี่โกงราคามิเตอร์ ระวังไม่มีงานทำ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ลงพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต ตามจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตามนโยบายเมาไม่ขับ No drink No drive พร้อมกำชับว่ารถโดยสาร 1 คัน ต้องมีคนขับ 2 คน และจากการตรวจผู้ขับขี่ต้องแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ยังไม่พบ ใครมีค่าแอลกอฮอล์ ยืนยันหลังจากเทศกาลปีใหม่ จะบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มข้น 

 

ส่วนจุดอันตรายที่ สส.พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดเผยข้อมูล รับทราบขับมูลแล้ว เป็นเรื่องที่ประชาชนกลัว ได้สั่งการให้ สน.บางซื่อและกทม. ติดตั้งไฟส่องสว่าง จัดสายตรวจเพิ่มขึ้น ในส่วนพื้นที่ไหนที่ยังรู้สึกไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งมาได้ที่ Traffy Fondue 

 

ส่วนปัญหารถแท็กซี่หรือวินมอเตอร์ไซต์โกงราคาค่าโดยสารนั้น กล่าวว่า เรื่องพวกนี้ซ้ำซากมาช้านาน เป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยเสียชื่อ แม้จะมีไม่มาก แต่ได้กำชับสารวัตรจราจร ต้องจับกุมดำเนินคดีจริงจัง พร้อมฝากคนขับแท็กซี่ "หากยังมีพฤติกรรมแบบนี้ ท่านก็จะไม่มีงานทำ ไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนมาใช้บริการท่าน ช่วงนี้เป็นโอกาสของท่า ต้องซื้่อสัตย์ต่ออาชีพ" รวมถึงกำชับไปยังภูเก็ตและสมุยที่มีการร้องเรียนเข้ามาด้วย"

\'บิ๊กโจ๊ก\' ซัดแท็กซี่โกงราคามิเตอร์ ระวังไม่มีงานทำ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตรวจเยี่ยมและรับชมการรายงานสดสภาพจราจรด้วยโดรนและกล้อง CCTV ในโครงการ Traffic forward ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร หรือ บก.จร. โดยปิดเผยว่า สภาพการจราจรเทศกาลปีใหม่ ทุกหน่วยมีการตื่นตัวบูรณาการกันอย่างไร้รอยต่อ ทำให้รถที่ออกจากกทม. แม้จะหนาแน่นแต่ก็ไม่ถึงขั้นเคลื่อนตัวไม่ได้ โดยตำรวจจราจรใช้โดรนมาช่วยในหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นสายอีสาน เหนือ ใช้ระบบ AI และ WIFI จะเห็นว่ามีรถออกไปแล้ว 7 หมื่นคัน คาดว่าค่ำนี้จะรถจะออกมากขึ้น แต่น้อยกว่าเมื่อคืนนี้แล้ว เน้นย้ำถนนมิตรภาพ สามารถช่องทางด่วน M6 ได้แล้ว ยาวไปถึงวงแหวนโคราช ไปชัยภูมิ ขอนแก่น อุดร ได้อย่างสะดวก 

 

โดย 7 วันอันตราย เริ่มตั้งแต่คืนของวันที่ 28 ธ.ค. ขณะนี้มีเสียชีวิตไปแล้ว 15 ศพ อุบัติเหตุอีก 17 ราย ทางตำรวจตั้งลิมิตเอาไว้ ว่าต้องไม่เกิน 44 ราย ซึ่งการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่เกิดในเมืองรอง ประชาชนกลับไปใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานที่บ้านเกิด ดื่มกิน  และขับรถ ไม่สวมหมวกกันน็อก หรือ เมาแล้วขับ ใช้ชีวิตอย่างประมาท

 

\'บิ๊กโจ๊ก\' ซัดแท็กซี่โกงราคามิเตอร์ ระวังไม่มีงานทำ

\'บิ๊กโจ๊ก\' ซัดแท็กซี่โกงราคามิเตอร์ ระวังไม่มีงานทำ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ