ข่าว

'ผบช.สกพ.' แจง 5 ข้อ เชื่อ 'พ.ต.ต.' ยิงตัวตาย ไม่เกี่ยวโยกย้ายไม่เป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบช.สกพ.' ชี้แจงโยกย้าย 'พ.ต.ต.' จากตำรวจภูธรภาค 7 มา กองสวัสดิการกำลังพล เจ้าตัวสมัครใจเอง ทำงานตรงสาย มีความสุข

กรณีตำรวจยศ พ.ต.ต. สังกัด สำนักงานกำลังพล (สกพ.) ยิงตัวตายภายในบ้านพัก จ.สมุทรสงคราม โดยญาติเชื่อเกิดจากการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม หลังส่งไลน์หาญาติๆเพื่อสั่งเสียช่วงกลางดึก

 

พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ชี้แจงข้อเท็จจริงยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายไม่เป็นธรรม

1. ผู้ตาย รับราชการ ในสังกัดกองสวัสดิการสำนักงานกำลังพล จริง เดิมสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 และในช่วงแต่งตั้งที่ผ่านมา(วาระตุลาคม 2566 ) ได้สมัครใจขอรับการแต่งตั้งโยกย้ายเข้ามาสังกัดกองสวัสดิการสำนักงานกำลังพล "ด้วยตนเอง"
 

2. ผู้ตายสำเร็จการศึกษาทางด้านดนตรีไทยจากคณะศิลปกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยและมีความรู้ความสามารถเฉพาะตัวเกี่ยวกับบทบาทการเป็นอนุศาสนาจารย์ประจำหน่วยเมื่อครั้งสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ดังนั้นเจ้าตัวจึงคิดว่าหากนำความรู้ความสามารถทั้งสองด้านมาทำงาน ที่ตรงความสามารถและความชอบส่วนตัวน่าจะสร้างประโยชน์ได้มากกว่า จึงสมัครใจที่จะมาอยู่ที่กองสวัสดิการสำนักงานกำลังพล ซึ่งเป็นหน่วยที่มีหน่วยงานระดับย่อยเป็นทั้งดุริยางค์ตำรวจและ อนุศาสนาจารย์

3. สำนักงานกำลังพล พิจารณาคำร้องของผู้ตายแล้วเห็นว่าน่าจะเกิดประโยชน์กับทั้งองค์กรและส่วนตัวผู้ตาย จึงได้เสนอขอแต่งตั้งผู้ตายเข้ามาดำรงตำแหน่งในสังกัด กองสวัสดิการตามที่ผู้ตายร้องขอ

4. ภายหลังการแต่งตั้งผู้ตายมาดำรงตำแหน่งสารวัตรในสังกัดกองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ผู้บังคับการกองสวัสดิการ ก็ได้มอบหมายหน้าที่ให้ผู้ตาย ปฎิบัติในบทบาท ที่ผู้ตายถนัดและน่าจะทำหน้าที่ได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อได้ทำงานตรงกับความต้องการของตนเอง ผู้ตายมีท่าทีที่มีความสุขทุกครั้งเมื่อปรากฏตัวกับผู้ร่วมงานในงานที่ได้รับมอบหมาย

5. ดังนั้นมูลเหตุจูงใจในการกระทำอัตวินิบาตกรรมของผู้ตาย จึงไม่น่าจะเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ