ข่าว

ตร.ไซเบอร์ รวบ 'ดาวทวิตเตอร์' เปิดกลุ่มลับปล่อยคลิปอนาจาร ค่าสมาชิก 99 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ "ดาวทวิตเตอร์" ผู้ติดตามเกือบ 400,000 คน เปิดกลุ่มลับ ปล่อยคลิปลามก อนาจาร รับสมาชิกค่าสมัครแค่ 99 บาท

27 ธ.ค2566 ตำรวจไซเบอร์ สืบทราบว่า มีผู้ใช้แอปพลิเคชัน ทวิตเตอร์ หรือ เอ็กซ์ (X) รายหนึ่ง  ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 400,000 คน มีพฤติการณ์โพสต์ภาพนิ่ง และคลิปวิดีโอที่มีลักษณะลามกอนาจาร  โดยการโพสต์ดังกล่าวจะมีลักษณะเชิญชวนให้ติดต่อพูดคุยเพื่อเข้าสมัครเป็นสมาชิกเพื่อดูคลิปวีดีโอลามก โดยคิดค่าสมัครในราคา 99 บาท 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้สายลับติดต่อพูดคุยทางข้อความในทวิตเตอร์กับผู้ใช้บัญชีดังกล่าว  พบว่าผู้ใช้บัญชีดังกล่าวได้แจ้งว่า "หากสนใจเข้ากลุ่มลับเพื่อดูคลิปวีดีโอลามกของตนเอง ให้โอนเงิน จำนวน 99 บาท ไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี น.ส.น้ำฝน พร้อมแจ้งให้เพิ่มเพื่อนผ่านทางไลน์

ตร.ไซเบอร์ รวบ ดาวทวิตเตอร์ เปิดกลุ่มลับปล่อยคลิปอนาจาร ค่าสมาชิก 99 บาท

 

 

ต่อมาเมื่อได้เพิ่มเพื่อนแล้ว ผู้ใช้บัญชีไลน์ดังกล่าวได้แจ้งให้ส่งรูปสลิปหลักฐานการโอนเงินมาให้ดู และเชิญให้กดยอมรับการเข้ากลุ่มลับที่ตนสร้างไว้ เมื่อกดยอมรับแล้ว พบว่าในกลุ่มมีคลิปวีดีโอลามกอนาจาร บันทึกไว้ในโน้ตกลุ่มไลน์ดังกล่าวจำนวนประมาณ 16 คลิป 

 

 

ตร.ไซเบอร์ รวบ ดาวทวิตเตอร์ เปิดกลุ่มลับปล่อยคลิปอนาจาร ค่าสมาชิก 99 บาท

 

 

ซึ่งเมื่อตรวจดูพบว่ามีหน้าตาคล้ายกันกับภาพโปรไฟล์ของผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ และบัญชีไลน์ จึงน่าเชื่อว่าผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ และบัญชีไลน์ ดังกล่าว คือคนเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดชัยภูมิ

 


 

ตร.ไซเบอร์ รวบ

 

 

ต่อมาวันที่ 26 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้นศาลจังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจค้นที่ บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ พบ น.ส.น้ำฝน  อายุ 29 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ในความผิดฐาน “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจกหรือเพื่อการแสดง อวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพ ระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพ หรือ สิ่งอื่นใดอันลามก” และ “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เผยแพร่ และ ส่งต่อ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”

 

 

ตร.ไซเบอร์ รวบ ดาวทวิตเตอร์ เปิดกลุ่มลับปล่อยคลิปอนาจาร ค่าสมาชิก 99 บาท

 

 

เบื้องต้น น.ส.น้ำฝน ยอมรับว่าเป็นเจ้าของและผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ และบัญชีไลน์ดังกล่าวจริง โดยเป็นผู้ใช้บัญชีดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว โดยใช้มือถือการถ่ายภาพตัวเองที่มีลักษณะลามก และทำการโพสต์ชักชวนบุคคลที่ติดตามตนเองในทวิตเตอร์ ให้เข้ามาดูภาพและคลิปดังกล่าวในไลน์กลุ่มลับของตัวเอง โดยต้องจ่ายเงินค่าตอบแทนในการเข้ากลุ่มไลน์ดังกล่าวในราคา 99 บาทต่อคน โดยได้กระทำการเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ได้ค่าตอบแทนโดยรวมหลักหมื่นบาทต่อเดือน

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ภ.จว.ชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ