ข่าว

รวบ 'เด็กช่าง' ยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ พบมีรอยปั๊มฟันเฟืองบนหน้าอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.รัตนาธิเบศร์ รวบ "เด็กช่าง" พบรอยปั๊ม ไฟันเฟือง" บนหน้าอก ก่อเหตุยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริต่างสถาบัน เจ็บ 1 ราย พบประวัติอยู่ระหว่างประกันตัวคดีอาวุธปืนพกพาระเบิด

25 ธ.ค. 2566 พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ต.ประชา ฮุงหวลวีรกุล สว.สืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์  ร.ต.ท.ประกิตต์ เศรษฐภักดี รอง สว. สืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังเข้าจับกุมตัว นายตะเกียง (สงวนนามสกุล) หรืออุ๊น อายุ 21 ปี นักศึกษาสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่งของจ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.1016/2566 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

 

เจ้าหนัาที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่ หนัามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี 

 

 

 

 

 

รวบ เด็กช่าง ยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ พบมีรอยปั๊มฟันเฟืองบนหน้าอก

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์  รับแจ้งเหตุมีกลุ่มคนร้ายเป็นชาย 6 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจำนวน 3 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าหลังหนึ่ง ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จากนั้นได้ใช้อาวุธไม่ทราบขนาดยิงใส่เข้าไปที่บ้านของผู้เสียหายกว่า 10 นัด ทำให้กระสุนปืนถูกด้านหลังนายพิชิต (สงวนนามสกุล)  อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส 

 

หลังเกิดเหตุได้สอบปากคำผู้เสียหายจึงทราบว่าเพื่อนในกลุ่มที่เป็นเจ้าของบ้านเคยเป็นนักเรียนช่างกลแห่งหนึ่งย่านพระรามเจ็ด สาเหตุน่าจะมาฝีมือกลุ่มนักศึกษาต่างสถาบันที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ตำรวจจึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานทำการขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี

 

 

รวบ เด็กช่าง ยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ พบมีรอยปั๊มฟันเฟืองบนหน้าอก

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านของ นายตะเกียง ในย่านนนทบุรี ภายในห้องนอน พบเสื้อเกราะ 1 ตัว กล่องเปล่าใส่กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 1 กล่อง ลูกกระสุนแบลงค์กัน 4 นัด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนจะควบคุมตัวมาทำการสอบสวนต่อที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ 

 

เสื้อเกราะ และกระสุนปืน ที่พบในบ้านผู้ต้องหา

 

 

จากการสอบสวนนายตะเกียง เปิดเผยว่าในคืนที่เกิดเหตุตนมีนัดกับเพื่อนชื่อนายบิ๊ก ไม่ทราบนามสกุล อายุ 20 ปี ไปดื่มสุรา เมื่อออกจากร้านได้แวะไปบริเวณตลาดประชานิเวศน์ โดยไปยืนคุยโทรศัพท์ระหว่างเพื่อนที่ไปด้วยกัน จอดรถรอเพื่อนอีกคน โดยระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นใครไม่รู้ว่ามาจากไหน เพราะตนไม่รู้จัก จากนั้นก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นมาประมาณ 4 นัด ตนตกใจหลังได้ยินเสียงปืนดัง ตนกับเพื่อนก็ขับขี่รถออกมา ซึ่งตนไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุ

 

หลังจากสอบปากคำพร้อมเปิดหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ให้กับนายตะเกียง ได้ดูแล้ว นายตะเกียงให้การยอมรับว่าได้ไปกับกลุ่มผู้ก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้เป็นคนยิงหรือก่อเหตุ ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบประวัติพบว่านายตะเกียง เคยถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2566   พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม.1 กระบอก ระเบิดปิงปอง 2 ลูก กระสุน 7 นัด มาแล้วครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบรอยปั๊มฟันเฟืองที่หน้าอก 1 เฟืองด้วย

 

 

รอยฟันเฟือง ที่บนบนหน้าอก ของผู้ต้องหา

 

 

และอยู่ในระหว่างการประกันตัวออกมาสู้คดี กระทั่งมาถูกจับกุมหลังร่วมกันกับเพื่อนบุกยิงถล่มนักศึกษาคู่กรณีต่างสถาบัน นอกจากนี้นายตะเกียงยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม คือ ข้อหาครอบครองยุทธภัณฑ์ (เสื้อเกราะ) ไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งดำเนินคดี สภ.ปากเกร็ด ต่อไป 
 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ