ข่าว

ทหารพรานสาว ร้อง 'ทบ.' ขอความเป็นธรรม หลัง ส.อ.พยายามข่มขืน แถมโดนบีบลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัน จอมพลัง" พาทหารพรานสาว ร้องขอความเป็นธรรม ทบ. หลังถูกรุ่นพี่ ทหารยศสิบเอก พยายามบุกรุกข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ เดินหน้าร้อง กลับถูกบังคับให้ลาออกจากงาน

22 ธ.ค. 2566   นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง  พร้อมด้วย น.ส.เอ (นามสมมุติ)  ผู้เสียหาย  ทหารพรานหญิง อายุ 28 ปี เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมต่อ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้ากรมจเร และโฆษกกองทัพบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก 

 

โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ผู้เสียหายเป็นทหารพรานหญิง อยู่พื้นที่ชายแดนใต้ มานานกว่า 7-8 ปี ก่อนเกิดเหตุ เดินทางมารักษาตัวที่ จ.พิษณุโลก อยู่ในบ้านพักของค่ายทหาร ปรากฎว่ามีรุ่นพี่ทหาร บุกเข้ามาที่บ้านตอนกลางคืน ช่วงที่แฟนไม่อยู่ออกไปปฏิบัติภารกิจ และพยายามกระทำชำเรา ผู้เสียหายต่อสู้จนหนีรอดออกมาได้ 

กัน จอมพลัง นำผู้เสียหาย ร้อง ทบ. กรณี ส.อ.พยายามข่มขืน

 

 

หลังเกิดเหตุไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่หน่วย แต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับทางหน่วยงาน หลังจากนั้นเรื่องเงียบไป จึงไปร้องที่หน่วยของคู่กรณีก็เงียบไปเช่นกันไม่ได้รับความคืบหน้า ผู้เสียหายจึงมาร้องต่อที่แอปพลิเคชันของทหารบก ผ่านไป 3 วันมีคนนำเอกสารมาให้เซ็นใบลาออก ซึ่งผู้เสียหายรู้สึกว่าถูกกระทำ ได้รับผลกระทบ ส่วนผู้ก่อเหตุกับได้เลื่อนยศตำแหน่ง  

 

หลังเกิดเรื่องไม่มีใครออกมาปกป้อง ทั้งที่ผู้เสียหายออกไปทำงานแถวชายแดนใต้ปกป้องพี่น้องประชาชน ทำงานตามคำสั่งนาย แต่กลับไม่มีใครเห็นคุณงามความดี กลับกลัวเสียภาพลักษณ์องค์กร วันนี้ตนจึงประสานมาที่ ทบ.โดยทุกคนยินดีให้ความช่วยเหลือและจะรับข้อมูลและจะช่วยเหลือน้องอย่างเต็มที่ 

 

กัน จอมพลัง นำผู้เสียหาย ร้อง ทบ. กรณี ส.อ.พยายามข่มขืน

 

 

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุ รุ่นพี่ของแฟนเข้ามาหาที่บ้านพัก ขณะนั้นแฟนของตนไปปฏิบัติราชการ ไม่อยู่ที่ห้อง ในวันเกิดเหตุเหมือนมีคนมาขยับประตูห้อง จึงตั้งสติและตัดสินใจเปิดประตูออกไป เข้าไปที่ห้องครัวหยิบมีดมา ขณะนั้นก็เกิดความกลัว และเมื่อเปิดผ้าม่านออกดู จึงพบว่าเป็นรุ่นพี่ของแฟน จึงไม่ได้คิดอะไร  เราก็รู้สึกสบายใจขึ้นเพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จัก 

 

แต่เมื่อเปิดประตูให้ รุ่นพี่เข้าขอกอด พยายามดึงแขนเพื่อที่จะข่มขืน ตนรู้สึกสะอิดสะเอียน พยายามผลักและต่อสู้ ส่วนผู้ก่อเหตุยังเปิดเสื้อท้าทายให้ตนใช้มีดแทง เมื่อสบโอกาสตนจึงวิ่งไปในครัวแล้ววิ่งไปที่หน้าบ้านเพื่อตะโกนให้คนเรียก ระหว่างนั้นก็ติดต่อกับแฟนให้หาคนมาช่วย และซ่อนตัวหลบไว้ในห้องนอน ตอนนั้นรู้สึกกลัว สติจะแตก ร้องไห้ กระทั่งรุ่นพี่อีกคนมาช่วย

 

น.ส.เอ ผู้เสียหาย  ยังบอกอีกว่า ตนไปร้องเรียน แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และถูกบีบให้บังคับเซ็นใบลาออก หน่วยของต้นสังกัดของผู้กระทำ ส่งคนกลางมาไกล่เกลี่ย แต่กลับมาตำหนิต่อว่าตนว่าเรื่องมาก ชอบมาร้องเรียน ส่วนตัวอยากเป็นกระบอกเสียง เพราะในค่ายแห่งหนึ่ง  ใน จ.พิษณุโลก มักเกิดเหตุลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับตน เพราะตนมา รักษาตัวที่ค่ายนี้ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2566 อยู่ได้ 5 เดือนเกิดเรื่อง

 

ส่วนสาเหตุของโรคซึมเศร้านั้นเป็นผลมาจากการที่ตนทำงานอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประกอบกับเหตุการณ์แรกของตนเสียชีวิต 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ