ข่าว

ตำรวจภูธรเชียงใหม่ 'ทลายเครือข่ายยาเสพติด' ยึดทรัพย์ กว่า17ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปปส.ภาค5 'เปิดปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมเครือข่ายยาเสพติด' รายสำคัญ ยึดและอายัดทรัพย์สินกว่า 17 ล้านกว่าบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5  กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง และศูนย์อำนวยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ จำนวนกว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย เครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 เครือข่าย รวม 11 จุด ในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย บ้านปางวัว บ้านห้วยหก บ้านเวียงแหง ตำบลเมืองแหง และบ้านแปกแซม ตำบลเปียงหลวง  ซึ่งเป็นชุมชนชายแดนที่มีกลุ่มชาติพันธุ์อาศัยอยู่ในพื้นที่ และเป็นตัวการสำคัญในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนมาพักคอยก่อนจะลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนใน 

จากการปฏิบัติครั้งนี้ ไม่พบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 รายแต่สามารถตรวจยึด/อายัดทรัพย์สิน 19 รายการประกอบด้วยที่ดิน  ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง  รถยนต์ส่วนบุคคล ทองคำรูปพรรณและเงินฝากในธนาคาร มูลค่าทั้งสิ้นกว่า 17 ล้านบาท

ตำรวจภูธรเชียงใหม่ 'ทลายเครือข่ายยาเสพติด' ยึดทรัพย์ กว่า17ล้านบาท

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการจับกุม เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ 3  คดี ในพื้นที่จังหวัดลำปาง และ จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงปี 2566 พบว่ามีความเชื่อมโยง กับนักค้ายาเสพติด ในอำเภอเวียงแหง ซึ่งทำหน้าที่ว่าจ้าง สั่งการและเป็นผู้ประสานงานเพื่อลักลอบนำยาเสพติด เข้ามาพักคอย ก่อนลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้นใน ซึ่งการปิดล้อมครั้งนี้ถือเป็นการเปิดการปฏิบัติในระยะที่ 1 เพื่อดำเนินการ กับเครือข่าย ค้ายาเสพติด ในพื้นที่แนวชายแดน โดยจะมีการสืบสวนขยายผลและเปิดปฏิบัติการระยะที่ 2 เชื่อมโยงไปยังกลุ่มนายทุน , ผู้ทำธุรกิจทางการเงิน  เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจภูธรเชียงใหม่ 'ทลายเครือข่ายยาเสพติด' ยึดทรัพย์ กว่า17ล้านบาท

ด้านนาย อภิชิต ฉ.โรจนประเสริฐ  ผอ. ปปส. ภาค 5 เปิดเผยว่า  สำหรับเครือข่ายยาเสพติดเหล่านี้วันนี้เรายึดทรัพย์ได้ทั้งหมดกว่า17 ล้านบาทโดยจะขยายการสืบสวนและขยายผลไปยังตัวทรัพย์สินซึ่งมีอยู่ในพื้นที่ตอนในหรือไปซุกซ่อนในบัญชีจะปฏิบัติการร่วมกันกวาดล้าง ซึ่งตอนนี้ในส่วนของชายแดนภาคเหนือนั้นรัฐบาลได้ออกประกาศให้ 11อำเภอในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่พิเศษในการแก้ไขปัญหาพื้นที่ยาเสพติดแบบเบ็ดเสร็จ โดยหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส. 35   ซึ่งจะรับผิดชอบหลักและบูรณาการทำงานร่วมกันเพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการนำเข้ายาเสพติด

ตำรวจภูธรเชียงใหม่ 'ทลายเครือข่ายยาเสพติด' ยึดทรัพย์ กว่า17ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ