ข่าว

ทนายใจดี คาด 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ปล่อยคลิป 3 ปมคาใจไม่ได้ประกันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายใจดี" ชี้ คลิป 3 "เสี่ยแป้ง นาโหนด" แค่ระบายความรู้สึกเพราะน้อยใจที่ไม่ได้รับการประกันตัว ยันที่ผ่านมาได้พยายามชี้แจง "เสี่ยแป้ง" เข้าใจเรื่องการประกันตัวมาโดยตลอด คาดอาจจะเพราะยังคาใจจึงตัดพ้อมาในคลิป

30 พ.ย. 2566  ที่สำนักงานกลุ่มทนายใจดี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด เปิดเผยถึง กรณี เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิปวิดิโอคลิปที่ 3 ผ่านทางยูทูป โดยภายในคลิปมีความยาวเกือบ 5 นาที โดยตัดพ้อถึงกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ให้ตนได้รับการประกันตัว และเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง

 

 

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ หรือ ทนายใจดี ทนายเสี่ยแป้ง นาโหนด

โดย ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ เผยว่า กรณีที่ศาลนัดนายชวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง ฟังคำพิพากษาในคดี "ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน" เมื่อปี 2562 คดีที่ อ.175/2565 เสี่ยแป้ง กับพวกรวม 5 คนเป็นจำเลย จริงๆ ศาลจะมีคำพิพากษาวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

ทนายใจดี ทนายเสี่ยแป้ง นาโหนด คาด คลิป 3 เป็นการระบายเรื่องคาใจไม่ได้ประกันตัว

 

 

แต่เนื่องจากจำเลยไม่ได้มาฟังคำพิพากษา หรือไม่ได้มาปรากฎตัวต่อศาล ศาลก็ต้องออกหมายจับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แล้วที่มีข่าวออกมาว่าจะมีคำพิพากษาวันที่ 1 ธ.ค.ก็ไม่เป็นความจริง โดยวันที่ 20 พ.ย.  จำเลยไม่มา ศาลเลยเลื่อนไปเป็นวันที่ 25 ธ.ค. 2566 เวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดพัทลุง หากถึงวันที่นัดครั้งต่อไปผู้ต้องหายังไม่มารายงานตัวศาลจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะเลื่อนอีกหรือไม่ หรือจะพิพากษาลับหลังผู้ต้องหาก็เป็นได้


'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ปล่อยเอง คลิป 3 สะเทือนถึง ศาล ไม่ผ่าน นักข่าว


'เสี่ยแป้ง นาโหนด' คดีเป็นหางว่าว ล่าสุด ศาล จ.พัทลุง ออกหมายจับเพิ่ม 1 คดี

 

 

 

ทนายใจดี ทนายเสี่ยแป้ง นาโหนด คาด คลิป 3 เป็นการระบายเรื่องคาใจไม่ได้ประกันตัว

 


"เราต้องรับฟังว่ามันคือความรู้สึกของเขา อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปตามหลักของกฎหมายจริงๆ เพราะมันคือความรู้สึกที่เขาคิดว่าที่เขาไม่ได้รับการประกันตัว เมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่นแล้ว เหมือนเขาไม่ได้รับความยุติธรรม ตนอยากฝากไปถึงนายแป้งเหมือนกันว่าอยากให้เข้าใจกระบวนการประกันตัว ไม่ได้ดูแค่ในเรื่องหลักทรัพย์อย่างเดียว หรือศาลจะดูพฤติกรรมและข้อหาด้วย การที่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับผู้อื่นนั้นมันไม่ถูกต้อง เพราะศาลพิจารณาเฉพาะตัวบุคคลเท่านั้น" 

 

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วศาลไม่ได้รู้จักตัวผู้ต้องหาหรือจำเลยในคดีนั้นๆ อยู่แล้ว สุดท้ายศาลก็จะใช้ดุลพินิจพิจารณานอกเหนือจากความน่าเชื่อถือของหลักทรัพย์ อัตราโทษ ความน่าเชื่อได้ว่าจะไม่หลบหนี ตลอดจนพฤติกรรมของผู้ต้องหาเพื่อประกอบกัน นี่ก็อาจจะเป็นความเข้าใจผิดของตัวเสี่ยแป้งเอง ตนได้อธิบายไปก่อนหน้านี้หลายรอบแล้ว แต่ตัวเขาเองก็ยังคาใจอยู่ในประเด็นนี้ที่คับแค้นใจในเรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรม
 

 

 อนุกูล บุญมี   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ