ข่าว

ตัวแทน 'อุเทนถวาย'-แม่ คนเจ็บ วอน ตร. ล่ามือปืน หลังโดนตราหน้าทำ ครูเจี๊ยบ ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนนักศึกษา "อุเทนถวาย" พร้อมแม่คนเจ็บ เข้ายื่นหนังสือถึง "ผบ.ตร." เร่งติดตามคนร้ายบุกยิง ย่านตลาดคลองเตย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมขอความเป็นธรรม หลังถูกสังคมตราหน้าเป็นต้นเหตุ “ครูเจี๊ยบ” ถูกยิงเสียชีวิต ยันไม่ใช่เหตุทะเลาะวิวาทกัน สถาบัน

13 พ.ย. 2566  ตัวแทนสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ น.ส.พรพิมล มารดาของ นายธนสรณ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 19 ปี นักศึกษาที่ได้บาดเจ็บจากเหตุคนร้ายไล่ยิงย่านคลองเตย และเป็นเหตุให้ น.ส.ศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หลังถูกสังคมกล่าวหาว่า นายธนสรณ์ เป็นคู่อริกลุ่มเด็กอาชีวะ  จนเป็นเหตุให้ครูเจี๊ยบถูกยิงเสียชีวิต โดยมี พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ รอง ผบก.สฝจ. (ฝึกอบรมและวิจัย) เวรอำนวยการ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

ตัวแทน นศ.อุเทนถวาย และแม่คนเจ็บ วอน ตร.เร่งจับมือยิง

 

 

โดยตัวแทนนักศึกษา ระบุว่า นายธนสรณ์  เดินทางไปมหาวิทยาลัยโดยขึ้นรถเมล์มาจากพระราม 2  เพื่อทำซุ้มรับปริญญาให้รุ่นพี่ แต่ระหว่างทางรถเมล์เกิดยางระเบิด นายธนสรณ์ จึงต้องลงเปลี่ยนรถที่จุดเกิดเหตุ แต่จังหวะที่กำลังจะขึ้นรถอีกคัน ก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น 

 

“ยืนยันว่า ไม่ใช่การทะเลาะวิวาท หรือมีเรื่องกันมาก่อน และนายธนสรณ์ ก็เป็นเด็กที่เรียนเก่ง ตั้งใจมาเรียนที่อุเทนถวาย ซึ่งไม่อยากพาดพิงถึงสถาบันอื่น เพราะยังไม่รู้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร บางทีอาจจะเป็นมือที่สามก็ได้ ซึ่งตอนนี้ต้องรอตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุก่อน” ตัวแทนนักศึกษา ระบุ

 

 

ตัวแทน อุเทนถวาย-แม่ คนเจ็บ วอน ตร. ล่ามือปืน หลังโดนตราหน้าทำ ครูเจี๊ยบ ดับ

 

 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นเรื่องที่อุกอาจมาก และสำหรับครูเจี๊ยบก็เป็นผู้ถูกกระทำเช่นกัน จึงอยากมายื่นหนังสือ เพื่อขอความเป็นธรรม และให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้ โดยตอนนี้ยอมรับว่า กังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ ส่วนอุเทนถวายตอนนี้ ก็ต่อสู้เรื่องที่ดินอยู่ด้วย ทางสโมสรนักศึกษาอาจารย์และสมาคมศิษย์เก่า ก็กำชับว่า จะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น 

 

หลังเกิดเหตุ ทางมหาวิทยาลัย ปิดเรียนเป็นเวลา 3 วัน ให้เรียนออนไลน์ไปก่อน การนำเสนอข่าวดังกล่าว จึงส่งผลเสียให้กับสถาบันรวมทั้งนักศึกษาอุเทนถวายทั่วประเทศ เรื่องดังกล่าวควรให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร และจับกุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

ตัวแทน อุเทนถวาย-แม่ คนเจ็บ วอน ตร. ล่ามือปืน หลังโดนตราหน้าทำ ครูเจี๊ยบ ดับ

 

 

ขณะที่ น.ส.พรพิมล มารดา นายธนสรณ์  คนเจ็บ กล่าวว่า ตอนนี้ลูกชายอาการยังน่าเป็นห่วง เพราะอาการหนักพอสมควร แพทย์อยู่ระหว่างเฝ้าติดตามอาการ โดยเฉพาะจุดที่สำคัญ ซึ่งจะต้องรักษาตามลำดับเท่าที่จะทำได้ เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการผ่าตัดไปแล้ว 3 รอบ แต่ยังต้องเฝ้าระวังอีกหลายอย่างในร่างกาย ส่วนกระสุนที่โดนบริเวณช่วงขา จุดนี้ยังไม่สามารถผ่าตัดได้

 

 

ตัวแทน อุเทนถวาย-แม่ คนเจ็บ วอน ตร. ล่ามือปืน หลังโดนตราหน้าทำ ครูเจี๊ยบ ดับ

 

 

แม่ของนายธนสรณ์ คนเจ็บ  ยังระบุอีกว่า ตอนนี้สภาพจิตใจยังย่ำแย่ ทั้งจากข่าวที่ออกมาว่า ลูกตนเป็นตัวต้นเหตุทำให้ครูเจี๊ยบถูกลูกหลงจนเสียชีวิต ซึ่งตนยืนยันเลยว่า “ลูกตนโดนกระทำ ไม่ได้กระทำเขา” และลูกตนไม่เกี่ยวข้องกับการตีกันระหว่างสถาบัน ลูกตนใช้ชีวิต ไปเรียนเป็นปกติทั่วไป 

 

แต่ปรากฎว่าสังคมกลับมาโจมตีลูกตนซ้ำ โดยวันเกิดเหตุลูกตนนั่งรถเมล์ไปเรียนตามปกติ แต่เกิดเหตุรถเมล์เสีย จึงลงมารอรถเมล์บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยที่ไม่ได้ระวังตัวเท่านั้น

 

ที่ผ่านมาตนเลี้ยงลูกมาอย่างดี ตั้งแต่ช่วงอนุบาล , ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ขอท้าทุกคนให้ไปสืบเรื่องการเรียนของลูกได้เลยว่า ลูกเป็นเด็กตั้งใจเรียนมาก ได้เกรด 3.86-3.87 มาตลอด ไม่เคยต้องเข้าฝ่ายปกครองสักครั้ง

 

ส่วนการเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายนั้น ก็ได้โควตาจากมหาวิทยาลัยฯ โดยลูกบอกว่า อยากเรียนที่นี่ อยากมีอนาคตที่ดี เลี้ยงพ่อแม่ได้ อยากมีงานทำที่ดี เงินเดือนสูงๆ ซึ่งตนก็เพิ่งเข้าใจว่า ทำไมลูกถึงอยากเรียนที่่มหาวิทยาลัยฯ แห่งนี้ เพราะมีรุ่นพี่ที่สั่งสอนลูกดีมาก 

 

ตนอยากขอบคุณทางสถาบันฯ และเชื่อว่าเป็นสถาบันที่ดี เพราะหลังเกิดเรื่อง ทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง ก็เข้ามาช่วยเหลือตนตลอด ท้้งเรื่องค่าใช้จ่าย และช่วยดูแลตน ส่วนเรื่องทางคดี ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ ตอนนี้ไม่ได้อยากพาดพิงว่าเป็นสถาบันไหนที่เป็นผู้ก่อเหตุ เพราะคำนึงถึงการจับคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด โดยเชื่อว่าทางตำรวจเก่ง และสามารถจับคนร้ายได้อย่างแน่นอน

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ