ข่าว

'รถตู้โดยสาร' เชียงใหม่-ปาย ยางแตกพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยว กระเด็นหลุด ดับ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุ 'รถตู้โดยสาร' เชียงใหม่-ปาย ยางแตกพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวต่างชาติ กระเด็นหลุดจากรถ ดับ 2 ราย เจ็บนับสิบราย

วันนี้ (10 พ.ย. 2566) เกิดเหตุ 'รถตู้โดยสาร' พลิกคว่ำบนถนนสาย เชียงใหม่-ปาย เลยร้านโอเคมินิมาร์ท ก่อนถึงร้านกาแฟแม่มด ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นผู้โดยสาร กระเด็นตกมาจากรถ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และบาดเจ็บนับ 10 ราย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดย 'รถตู้' คันที่เกิดเหตุมีสภาพพังยับเยินทั้งคัน

 

 

สำหรับจากกรณี อุบัติเหตุ 'รถตู้โดยสาร' วิ่งประจำทาง จากเชียงใหม่เข้าแม่ฮ่องสอน ขณะกำลังมุ่งหน้าเข้า จ.แม่ฮ่องสอน และรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุเกิดยางระเบิด แล้วเสียหลักลงข้างทางบริเวณก่อนถึงบ้านแม่เลา 2 กม. ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย และผู้บาดเจ็บได้ดำเนินการนำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

รถตู้โดยสารพลิกคว่ำ

 

ส่วนสาเหตุการเกิด อุบัติเหตุ เบื้องต้นทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวได้ขับออกมาจาก สถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขต จ.เชียงใหม่ เพื่อนำผู้โดยสาร มุ่งหน้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุยางหน้าด้านซ้ายได้ระเบิด ทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้ตกลงไปข้างทาง แล้ว รถก็กระเด็นขึ้นมาอยู่บนถนนอีกครั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากแรงกระแทกและกระเด็นออกมาจากนอกรถ

 

 

อย่างไรก็ตาม 'รถตู้' สายนี้ เป็นรถตู้ประจำทางรับส่งผู้โดยสารจาก สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ไปยังพื่นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนเส้นทางค่อนข้างที่จะโค้งคดเคี้ยวอันตรายและเป็นภูเขาสูงชัน โดยเส้นทางนี้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

 

รถตู้โดยสารพลิกคว่ำ

รถตู้โดยสารพลิกคว่ำ

 

 

โดย : ธนกร วงศ์นาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ