ข่าว

ตร.เคลียร์พื้นที่ยืนยันไม่พบ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' หลังปะทะบนเทือกเขาบรรทัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า เข้าเคลียร์พื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ไม่พบ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลังยิงปะทะเดือด คาดฝ่าวงล้อมหนีเข้าป่าไปได้

8 พ.ย. 2566 ความคืบการติดตามไล่ล่าจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด  ผู้ต้องหาหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22  ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลว่า เสี่ยแป้ง หลบหนีอยู่ หลบหนีอยู่ทางทิศตะวันออก ของเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง รอยต่อ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก และคนติดตาม โดยมีคนนำทางในการหลบหนี

 

 

นายเชาวลิต ทองด้วย หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

 

เสี่ยแป้ง นาโหนด ขณะหลบหนีออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

 

 

ล่าสุด  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปิดป่าพื้นที่ 3 จังหวัดในพัทลุง ตรัง และสตูล  ลุยป่าเทือกเขาบรรทัด ไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด โดยมีเป้าหมายเป็นหมู่บ้าน บ้านในตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นหมู่บ้านในหุบเขาที่มีประมาณ 300 ครัวเรือน กระจายอยู่ในสวนยางพารา 

 

 

จนท.ระดมกำลังไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

 

 

กระทั่ง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดการยิงปะทะต่อสู้กัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับ แก๊งเสี่ยแป้ง นาโหนด โดยเสี่ยแป้ง ขัดขืนการจับกุม และยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ 

 

 

จนท.ระดมกำลังปิดล้อมไล่ล่าส เสี่ยแป้ง นาโหนด

 

 

ทั้งนี้ คมชัดลึก ได้รับการยืนยันจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด  ซึ่งเดินทางเข้าถึงพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดปะทะบริเวณ ใกล้บ้านตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังทำการตรวจสอบโดยรอบไม่พบ เสี่ยแป้ง นาโหนด ในจุดเกิดเหตุ พบเพียงรอยเลือด และอาวุธปืนตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ 1 กระบอก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บคาดว่าเป็นลูกน้องเสี่ยแป้ง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เสื่ยแป้ง สามารถฝ่าวงล้อมหลบหนี เข้าป่าไปได้ 

 

 

 

บริเวณ น้ำตกโตนเต๊ะ อ.ปะเหลียน  จ.ตรัง จุดปะทะ จนท.กับเสี่ยแป้ง นาโหนด

 

 

 

จนท.ระดมกำลังปิดป่าล้อมจับ เสี่ยแป้ง นาโหนด

 

 


ย้อนประวัติ เสี่ยแป้ง นาโหนด เส้นทางนักเลง ก่อนถูกวิสามัญ 

เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง  อายุ 37 ปี  เป็นชาวตำบลท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง เดิมทำอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถ อยู่ในพื้นที่ ตำบลท่าแค ซึ่งเป็นอู่ที่คนในพื้นที่ รู้จักกันเป็นอย่างดี และตัวของเสี่ยแป้ง นับเป็นดังคนหนึ่ง   เสี่ยแป้ง เป็นคนเป็นคนพูดจาเพราะ ไม่ก้าวร้าว แต่ลูกน้องของเสี่ยแป้ง มักจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และอาวุธปืน จนเป็นคดีความ 

 

นอกจากนี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังเคยลงสมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง แต่ไม่ได้รับการเลือก 

 

 

เสียแป้ง นาโหนด

 

 

ในส่วนของประวัติอาชญากรรม เสี่ยแป้ง มีคดีความอยู่ในชั้นศาลหลายคดี และคดีที่ทำให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ถูกศาลตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน คือ คดีร่วมกับพวกปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8  ขณะเข้าจับกุมคดียาเสพติด

 

นอกจากนี้ยังมีคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด คดีอาวุธปืน และคดีอื่นๆ อีก 11 คดี ประกอบด้วย 

- ปี 2550 จำนวน 2 คดี คือ  ก่อเหตุฆ่าผู้อื่น ฆ่าตำรวจ เหตุเกิด สภ.เมืองพัทลุง และ  คดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน 

- ปี 2551 จำนวน 2 คดี คดีพยายามฆ่า เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง จากนั้น ก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง

 - ปี 2552  คดีพกพาอาวุธปืน กระสุนปืน วัตถุระเบิด และ คดีบุกรุกในเวลากลางคืน เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง 

- ปี 2554 คดี พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ เหตุเกิดพื้นที่ สถ.เมืองพัทลุง 

- ปี 2559 คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

- ปี 2560  คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

- ปี 2562  คดีพยายามฆ่าตำรวจ ภาค 8 เหตุเกิด สภ.นาขยาด จ.พัทลุง และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าตำรวจทางหลวงพัทลุง เหตุเกิด สภ.เมืองพัทลุง

 

นอกจากนี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังถูกเจ้าหน้าที่ ปปง. อายัดทรัพย์สิน มูลค่า 150 ล้านบาท อีกด้วย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ