ข่าว

ตร.CIB จับกุม'อดีตรองผกก'หนีคดี เหตุเรียกรับเงินปล่อยให้เล่นการการพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง จับกุม 'อดีตรองผกก'ป.สภ.โพธิ์ไทร หนีคดีเรียกรับสินบนปล่อยนักพนัน-เปลี่ยนข้อหาให้ได้รับโทษน้อยลง

วันนี้ ( 2 พ.ย.) พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. นำกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 60 ปี 'อดีตรองผกก' ตาม 'หมายจับ'ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ที่ 3/2565 ลงวันที่ 19 เม.ย.65 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน 'รับสินบน' และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ได้ในพื้นที่ ม.5 ต.บางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา

จับแล้ว อดีต รองผกก.หนีคดี

 

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 ขณะที่ พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ยังรับราชการตำรวจดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผกก.ป.สภ.โพธิ์ไทร แต่กลับมีพฤติการณ์เรียกรับเงินสินบนเพื่อปล่อยให้เล่นการพนัน รวมถึงช่วยเปลี่ยนข้อกล่าวหากลุ่มนักพนันที่ถูกจับกุมให้ได้รับโทษน้อยลง

 

จากพฤติกรรมดังกล่าว ส่งผลให้เจ้าตัวถูกร้องเรียนตรวจสอบ จนนำมาสู่การถูกลงโทษทางวินัยให้ออกจากราชการ และ ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญา กระทั่งปี 65 ขณะที่เรื่องกำลังเข้าสู่การพิจารณาในชั้นศาล พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ กลับไม่ยอมมารายงานตัวต่อศาลตามนัดหมาย จึงมีการออกหมายจับกระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมดังกล่าว

รวบคาบ้านพัก

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง  ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ