ข่าว

'ผบช.สตม.' หารือ จีน แลกข้อมูลสกัดกั้นชาวจีนหนีคดีเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบช.สตม.' พร้อมคณะ เข้าพบ 'รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะ' มณฑลซานซี สาธารณรัฐประชาชนจีน แลกเปลี่ยนข้อมูล สกัดกั้นชาวจีน หนีคดีกบดานไทย จับกุมคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์

7 ก.ย. 2566 จากสถานการณ์ปัจจุบัน มีชาวจีนเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทั้งด้วยเหตุผลด้านการท่องเที่ยว และการทำธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตาม มีชาวจีนบางกลุ่มแอบแฝงเข้ามาเพื่อหลบหนีการกระทำความผิดมาจากประเทศจีน รวมถึงการกระทำความผิดในประเทศต่าง ๆ และเข้ามาในประเทศไทย อีกทั้งบางส่วนมีพฤติกรรมเข้ามาก่อตั้งรกรากและประกอบธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย

 

สตม. ร่วมหารือ รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะ มณฑลซานซี

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำโดยพล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม.

 

สตม. ร่วมหารือ รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะ มณฑลซานซี

โดยคณะ สตม. เดินทางเข้าพบ Mr.Yang Shanwei รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะ มณฑลซานซี ในโอกาสเดินทางไปประชุม ณ เมืองซีอาน มณฑลซานซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย. 2566

 

 

 

ทั้งนี้ เพื่อแสวงหาความร่วมมือ แลกเปลี่ยนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในประเทศจีน เพื่อหาแนวทางการสกัดกั้น และป้องกันไม่ให้ผู้ที่มีประวัติในการกระทำความผิด หลบหนีเข้ามาในประเทศไทยตามช่องทางสนามบินและช่องทางด่านต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมถึงติดตามจับกุมผู้ที่มีหมายจับของประเทศจีน

 

สตม. ร่วมหารือ รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะ มณฑลซานซี

 

 

 

พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน มีชาวจีนเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทั้งด้วยเหตุผลด้านการท่องเที่ยว และการทำธุรกิจ อย่างไรก็ตาม มีชาวจีนบางกลุ่มแอบแฝงเข้ามาเพื่อหลบหนีการกระทำความผิดมาจากประเทศจีน รวมถึงการกระทำความผิดในประเทศต่างๆ และเข้ามาในประเทศไทย อีกทั้งบางส่วนมีพฤติกรรมเข้ามาก่อตั้งรกรากและประกอบธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย

 

สตม. ร่วมหารือ รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะ มณฑลซานซี

 

 

 

ในการประชุมดังกล่าว ยังได้มีการหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในการปราบปรามจับกุมคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คดีชาวจีนสูญหายในประเทศไทย และความร่วมมือด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยบรรยากาศการหารือเป็นไปด้วยความราบรื่น และคาดว่า จะทำความร่วมมือในการทำงานระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นไปอย่างแนบแน่น และประสบความสำเร็จ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ