ข่าว

ตั้ง 'อัยการวัชรินทร์' นั่งที่ปรึกษาคดีกำนันนก ร่วมวง 'กองปราบปราม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีอัยการสอบสวนส่ง 'อัยการวัชรินทร์' นั่งที่ปรึกษาคดีกำนันนก ประชุมครั้งแรกร่วมกับ 'กองปราบปราม' พรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม นายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน มอบหมายให้ นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน เเละ ร.ต.อ.อมตะ ชนะพงษ์ อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 ไปเข้าร่วมให้คำปรึกษา "คดีกำนันนก" ตามที่ กองบังคับการปราบปราม แจ้ง

 

โดยจะมีการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในวันพรุ่งนี้ ( 2 พ.ย. 2566) เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุม รังสิพราหมณกุล ชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม

สำหรับคดีกำนันนก นั้น กองบังคับการปราบปราม ได้รับโอนคดีจาก สภ.อ.เมืองนครปฐมให้ทำการ สอบสวน นายประวีณ หรือ กำนันนก จันทร์คล้าย กับพวก ในความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น" ตามคดีอาญาของกองกำกับการ 5กองบังคับการปราบปราม ที่ 24/2566

รวมถึงกรณี พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสูข อดีต สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน กับพวก ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต , เป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา กระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดๆในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ เพื่อจะช่วยบุคคลหนึ่งบุคคลใดมิให้ต้องโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง, เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่ง พยานหลักฐานในการกระทำความผิด, ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้นโดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ