ข่าว

'ผู้การเต่า' สายตรง 'ชาดา' พ่อตานายกเล็กตลุกดู่ ยันไม่ก้าวก่าย ว่าไปตาม กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" สายตรง "ชาดา" พ่อตา "นายกเทศมนตรีตลุกดู่" ยืนยันไม่ก้าวก่าย ผิดถูกว่าไปตามกฎหมาย พร้อมเร่งสอบขยายผลหาผู้เสียหายเพิ่ม ก่อนส่งสำนวน ป.ป.ช. ใน 30 วัน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว   ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.)  เปิดเผยถึงการจับกุม ขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ได้ผู้ต้องหา 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 3 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ คือนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็น ลูกเขยชาดา  นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า
 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.

ตำรวจสอบสวนกลาง  มีการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่นหนามากพอที่จะขออำนาจศาลออกหมายจับดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนแนวทางหลังจากนี้ จะมีการขยายผลกวาดล้างผู้มีอิทธิพลให้หมดไปจากพื้นที่  ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ ขณะที่ในส่วนผู้เสียหาย ตอนนี้พบข้อมูลเพียงรายเดียว แต่หลังจากนี้ต้องขยายผลต่อเนื่องว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกกระทำในลักษณะเดียวกันนี้เพิ่มเติมหรือไม่
 

 

 

ภาพขณะจับกุมนายวีระชาติ ลูกเขยนายชาดา


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังกล่าวอีกว่า หลังการจับกุมได้พูดคุยกับ นายชาดา ซึ่งเป็นพ่อตาของนายวีระชาติ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม  ซึ่งนายชาดา ไม่มีการขออะไร และเข้าใจในกระบวนการ  ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมย้ำว่า ก่อนหน้านี้เคยเตือนแล้วว่าถ้าใครไม่หยุดก็ดูแลตัวเองกันไป ซึ่งท่านก็เข้าใจ 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ แถลงการจับกุม เจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบน

 

 

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ใน ภายใน 30 วัน พนักงานสอบสวน บก.ปปป. จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จ ก่อนส่งต่อให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาว่า จะรับสำนวนคดีดังกล่าวมาไต่สวนเอง หรือ มอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ