ข่าว

ด่วน ป.ป.ช.-ปปป. บุกรวบ 'นายกเล็กบางแก้ว' คาเงินสินบน 1.5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งามไส้อีกแล้ว "บิ๊กเต่า" ผบก.ปปป. นำ บุกจับ "นายกเทศมนตรี" หรือ "นายกเล็ก" เมืองบางแก้ว เรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการ พร้อมของกลางเงินสดกว่า 1.5 ล้านบาท เจ้าตัวตกใจถึงกับโยนถุงเงินทิ้ง

21 ก.ย. 2566  เจ้าหน้าที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) นำกำลังเข้าจับกุม นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ  นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว  พร้อมด้วยเงินสดของกลาง จำนวน 1,560,650 บาท

 

 

ป.ป.ช.-ปปป.บุกจับนายกเล็กบางแก้ว เรียกสินบนจากผู้ประกอบการ

การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายณัฐพงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ได้ที่ ศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ไปประมาณ 3 กิโลเมตร  ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดจ่ายเงิน

 

 

ป.ป.ช.-ปปป.บุกจับนายกเล็กบางแก้ว เรียกสินบนจากผู้ประกอบการ

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการขอหมายค้นเข้าค้น 4 จุดพร้อมกัน ประกอบด้วย บ้านพักนายกเทศมนตรี , ห้องทำงาน, บ้านพักของภรรยาคนที่ 1 และบ้านพักของ ภรรยาคนที่ 2 เพื่อหาหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
 

 

 

เบื้องต้นมีรายงานว่า นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว "นายกเล็กบางแก้ว" มีการเรียกรับเงินสินบนเป็นจำนวนร้อยละ 25 ของวงเงินตามสัญญา เพื่อแลกกับหนังสือคู่สัญญา ซึ่งจะต้องมีนายกเทศมนตรี เป็นผู้ลงนาม

 

 

ป.ป.ช.-ปปป.บุกจับนายกเล็กบางแก้ว เรียกสินบนจากผู้ประกอบการ

 

 

โดยขณะที่เข้าจับกุม นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ถึงกับตกใจโยนเงินของกลางทิ้งอยู่บริเวณข้างรถของตนเองที่จอดอยู่

 

อย่างไรก็ตามภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัว นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ไปที่สำนักงานป.ป.ช. เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ