ข่าว

'แม่ดาราหนุ่ม' ร้องทนาย สาวเมาขับชนลูกชายเป็น 'เจ้าชายนิทรา' ไร้เยียวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม่น้องอ๊อฟ' ดาราวัยรุ่น ร้องทนายดัง สาวเมาซิ่งเก๋งชนลูกนอนเป็น 'เจ้าชายนิทรา' ไร้การเยียวยา หลังศาลตัดสินให้คู่กรณีชดใช้เงินกว่า 4 ล้านบาท ผ่านมา 5 เดือน เรื่องเงียบ คู่กรณีใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบาย

 

18 ต.ค. 2566 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.ดวงกมล วุฒิโรธง อายุ 49 ปี แม่นายธนกฤต หรืออ๊อฟ วุฒิโรธง อายุ 21 ปี ดาราวัยรุ่นที่ประสบอุบัติเหตุ ถูกสาววัยเมาสุรา ขับรถชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรา 
 

 

โดย น.ส.ดวงกมล ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับ นายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังจากเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2566  ศาลจังหวัดลำพูน มีคำพิพากษาลงโทษสาววัยรุ่นที่ขับรถชน ให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่โทษจำให้รอลงอาญา 1 ปี และให้ชดใช้เงินทางแพ่งเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท 
 

 

แต่ผ่านมากว่า 5 เดือน คู่กรณีกลับไม่เคยติดต่อมาขอโทษ หรือชดใช้เงินเลยแม้แต่บาทเดียว หลังจากนั้นได้มีพลเมืองดี ส่งรูปภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคู่กรณี มาให้ดูก็พบว่าเธอนั้น ใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบาย ทำให้รับไม่ได้กับเรื่องนี้ จึงตัดสินเดินทางจาก จ.ลำพูน เพื่อเดินทางเข้ามาร้องเรียนขอคำปรึกษากับทนาย ให้ช่วยเหลือเรื่องคดี โดยจะทำเรื่องขออุทธรณ์ศาลต่อไป

 

 

 

น.ส.ดวงกมล กล่าวว่า ตอนนี้ต้องดูแล น้องอ๊อฟ ที่นอนป่วยติดเตียง และต้องดูแลยายที่มีอายุมากแล้ว เพียงคนเดียว ก่อนหน้านี้เคยมีแผงขายเสื้อผ้าในตลาด  กระทั่ง น้องอ๊อฟ ถูกคนขับรถที่อยู่ในอาการเมาสุรา ขับรถชน ตนต้องขายแผงเสื้อผ้า เพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาน้องอ๊อฟ และต้องอยู่บ้านคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะน้องอ๊อฟ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทุกวันนี้ต้องไลฟ์สดขายของเล็กๆน้อยๆ ข้างเตียงของลูกชายทุกวัน เพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแล บางวันก็ขายได้ บางวันก็ขายไม่ได้  

 

 

 

หลังศาลมีคำตัดสิน ก็น้อมรับคำตัดสินของศาล แต่ในใจก็เสียใจที่ลูกชายต้องมาเผชิญชะตากรรมแบบนี้  ซึ่งเงินจำนวน 4 ล้านกว่าบาท ต่อให้เขาชดใช้มา ตามที่ศาลสั่ง ก็คงไม่พอที่จะดูแลน้องให้หายขาด หรือดูแลน้องไปตลอดชีวิตอยู่แล้ว แต่นี้เขากลับไม่เคยติดต่อมาหาเลยว่าจะชดใช้อย่างไรจนผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว 

 

แม่ดาราวัยรุ่น ร้องทนายสาวเมาชนขับลูกชายไร้การเยียวยา

 

 

 

เธอบอกว่า พลเมืองดีส่งรูปสาววัยรุ่นที่ขับรถชนลูกชายมาให้ดูก็พบว่าหลังศาลตัดสินแล้วเขายังคงใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบาย ไปเที่ยวอย่างสบายใจ กินอาหารที่ตนกับลูกไม่เคยกินเพราะมันแพงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้รับไม่ได้กับเรื่องนี้จึงตัดสินใจเดินทางจาก จ.ลำพูน มาขอให้ทนายรณณรงค์ ช่วยเหลือ เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วกับชีวิต ทุกวันนี้ลำบากมากไม่รู้จะสู้แบบนี้ได้อีกนานแค่ไหน สงสารก็แต่ลูกชายกับยายถ้าหากตนเป็นอะไรไปก่อน

 

 

 

น.ส.ดวงกมล กล่าวอีกว่า ตนอยากขอร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ รวมถึงบริษัทน้ำเมายี่ห้อต่างๆ ควรลงมาช่วย เพราะคุณก็มีส่วนผิด อย่างกรณีนี้คู่กรณีไม่ยอมชดใช้ ทำให้คนที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนมาก ซึ่งพวกคุณควรมีกองทุนสำหรับชดใช้ให้กับเหยื่อ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เพราะชาวบ้านอย่างพวกตน จะไปจ้างทนายความ เพื่อให้ไปสืบทรัพย์บังคับคดีคนทำผิดมาชดใช้ ก็ไม่มีเงินที่จะดำเนินการได้

 

 

 

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้คล้ายกับกรณีที่เด็กเยาวชนขับรถไปชนคนเสียชีวิต แล้วไม่รับผิดชอบ ซึ่งคดีนี้ศาลมีคำพิพากษาแล้วให้คนก่อเหตุชดใช้เงินกว่า 4 ล้านบาท ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา ทำให้คนก่อเหตุไม่ยอมจ่ายเงินให้กับแม่น้องผู้เสียหายแม้แต่บาทเดียว ซึ่งทางแม่น้อง ก็เคราพคำตัดสินของศาล  หลังจากนี้ยังมีกระบวนการทางกฎหมายที่สามารถทำได้ด้วยการไปสืบทรัพย์บังคับคดี ตนจะให้แม่น้องไปร้องที่กระทรวงยุติธรรม ที่ จ.ลำพูน ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เพราะแม่ของเด็กไม่มีเงินที่จะทำเรื่องนี้ได้ ต้องเขาใจว่าทุกอย่างมีต้นทุนหน่วยงานหรือกลไกของรัฐต้องเข้ามาช่วยเหลือให้ความยุติธรรมกับเขาด้วย 

 

 

 

ซึ่งเรื่องนี้แม่น้องอ๊อฟ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลจาก จ.ลำพูน เข้ามาขอให้ตนช่วยถึง กทม. เลยด้วยซ้ำ แต่เพราะเขาไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร และจะต้องทำอย่างไรต่อไปกับเรื่องที่เกิดขึ้น วันนี้จึงอยากให้สังคมได้รับรู้ว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวนี้ ซึ่งเป็นข่าวใหญ่โตตอนเกิดเรื่อง มีหลายคน หลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ แต่ผลสุดท้ายคู่กรณีไม่รับผิดชอบ ดังนั้น จึงขอฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ว่าถ้าเมาแล้วขับ  ต้องมีการแก้กฎหมายให้ติดคุก  ต้องติดคุกจริงๆเพื่อให้ทุกคนที่คิดจะดื่มน้ำเมากลัวไม่กล้าขับรถ ไม่อย่างนั้นก็จะเหมือนกับกรณีนี้เมาแล้วขับชนคนพิการ ติดเตียง แล้วไม่รับผิดชอบ

 

 

 

สุรสิทธิ์  สินธ์ประเสริฐ์  จ.นนทบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ