ข่าว

สลด นร.หญิง ม.6 เครียดโดน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' หลอกซื้อไอโฟนผูกคอจบปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ช็อก ลูกสาวนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดัง นครศรีธรรมราช "ผูกคอตัวเองดับ" หลังเครียดถูก "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกซื้อ "ไอโฟน13" โอนเงินไปเกือบ 2 หมื่น แต่เงียบกริบ ทวงขอเงินคืน กลับถูกหลอกให้โอนค่าประกันเพิ่มอีก ทิ้งจดหมายขอโทษแม่

17 ต.ค.2566  นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช เขียนจดหมายระบายความเครียด หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง ต้องยืมเงินเพื่อนเพื่อโอนให้ แต่สุดท้ายไม่ได้โทรศัพท์ ทวงเงินคืนก็ไม่ได้ จนสุดท้ายตัดสินใจผูกคอตัวเอง 


โดยเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะทวด รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จึงไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต น.ส.อาทิยา (สงวนนามสกุล)  หรือ น้องพลอย อายุ 19 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช ใช้เชือกไนล่อน ผูกคอกับขื่อในห้องนอน 

นร.หญิง ม.6 เครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกซื้อไอโฟน ผูกคอดับจบปัญหา

 


จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า น.ส.อาทิยา ผู้เสียชีวิต  เกิดจากความเครียด เนื่องจาก น.ส.อาทิยา หรือ น้องพลอย ผู้ตาย ได้ติดต่อผ่อนซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ ไอโฟน13 ผ่านทางเฟซบุ๊ก กับร้านขายโทรศัพท์มือถือร้านหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

 

นร.หญิง ม.6 เครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกซื้อไอโฟน ผูกคอดับจบปัญหา

 

 

โดยให้ นส.อาทิยา โอนเงินดาวน์ค่าผ่อนโทรศัพท์ให้ เข้าบัญชีชื่อ น.ส.ดอกแก้ว (สงวนนามสกุล)  ซึ่งเป็นบัญชีม้า จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,500 บาท  ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ พบหลักฐานเป็นแชทข้อความหลายข้อความ และสลิปการโอนเงินดาวน์ไปให้กับร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าว ในโทรศัพท์มือถือ ของ น.ส.อาทิยา หลายข้อความด้วยกัน 

 

 

นร.หญิง ม.6 เครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกซื้อไอโฟน ผูกคอดับจบปัญหา

 

 

ปรากฏว่า หลังจากที่ น.ส.อาทิยา หรือ น้องพลอย  โอนเงินดาวน์เพื่อผ่อนซื้อโทรศัพท์ไปให้แล้ว กลับไม่ได้สินค้า  ทำให้  น.ส.อาทิยา พยายามทวงถามสินค้าอยู่หลายครั้ง โดยมีหลักฐานเป็นแชทข้อความในโทรศัพท์มือถือของ น.ส.อาทิยา หลายข้อความด้วยกัน ซึ่งเป็นการโต้ตอบกับทางร้าน แต่เมื่อเห็นนานผิดปกติ น.ส.อาทิยา จึงแชททวงถาม และขอเงินดาวน์คืน แต่กลับถูกทางร้านดังกล่าวแชทข้อความกลับมา พร้อมกับให้โอนเงินค่าประกันเพิ่มอีก 2,000 บาท  

 

 

นร.หญิง ม.6 เครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกซื้อไอโฟน ผูกคอดับจบปัญหา

 

 

กระทั่ง น.ส.อาทิยา หลงเชื่อ จึงได้โอนไปให้อีก 2,000 บาท แต่ทางร้านกลับเงียบหายไป และไม่โอนเงินคืนกลับมา ทำให้ น.ส.อาทิยา รู้ตัวว่าถูกหลอก จึงพยายามแชททวงเงินคืนหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ น.ส.อาทิยา เกิดความเครียดอย่างหนัก เพราะเงินส่วนหนึ่งที่โอนไป เป็นเงินที่หยิบยืมจากเพื่อนสนิท 2 คน และที่สำคัญกลัวถูกแม่ตำหนิ 

 

นร.หญิง ม.6 เครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกซื้อไอโฟน ผูกคอดับจบปัญหา

 

 

จนกระทั่งเวลา 15.10 น. ของวันที่ 15 ต.ค.  น.ส.อาทิยา ได้แชทสุดท้ายกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ซึ่งได้ระบุว่า ตนเองถูกร้านขายโทรศัพท์มือถือหลอก และถูกโกงเงินไปแล้ว ประกอบกับกลัวแม่จะตำหนิ จากนั้น น.ส.อาทิยา ก็เงียบหายไป ก่อนที่เพื่อนสนิทเห็นท่าไม่ดี จึงรีบโทรศัพท์แจ้งญาติเข้าไปดูในห้องนอน แต่ประตูถูกล็อกจากด้านในอย่างหนาแน่น จนทางญาติต้องพังประตูเข้าไป  และพบ น.ส.อาทิยา หรือน้องพลอย  ผูกคอเสียชวิตไปแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่ และบรรดาญาติๆ และเพื่อนๆ ที่เกิดเหตุการณ์เศร้าในครั้งนี้ 

 

 

นร.หญิง ม.6 เครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกซื้อไอโฟน ผูกคอดับจบปัญหา

 

 

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดช สว.สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้สืบสวนสอบสวน ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย และเรียกพยานเพื่อนสนิทของผู้ตาย และญาติสนิทมาสอบปากคำเบื้องต้น พบว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้หลอกให้เหยื่อ โอนเงินค่าดาวน์โทรศัพท์ไอโฟน13 แต่ถูกโกงทำให้ น.ส.อาทิยา หรือพลอย เกิดความเครียด และกลัวแม่ตำหนิเลยตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้มีการสอบสวนขยายผล พร้อมกับแจ้งอายัดบัญชีม้าดังกล่าวอีกด้วย 

 

พร้อมทั้ง ตรวจสอบร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าว ที่ระบุว่าอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เบื้องต้นพบว่า ร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าว ไม่มีอยู่จริง เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมา เพื่อหลอกลวงลูกค้า ซึ่งตำรวจ สภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเบอร์ เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ และประวัติอาชญากรรมของ น.ส.ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า พร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ ให้ช่วยเหลือในการทำคดี เพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้ต่อไปแล้ว 

 

 

นร.หญิง ม.6 เครียดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกซื้อไอโฟน ผูกคอดับจบปัญหา

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามนางบุญเยือน หรือแป๋ว  อายุ 47 ปี  มารดาของน้องพลอย  ผู้ตาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ไม่คาดคิดว่า ครอบครัวของตนเองจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูก เพราะที่ผ่านมาเคยดูแต่ข่าว ว่ามีเด็กนักเรียนฆ่าตัวตาย เพราะความเครียด ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน แต่ไม่คาดคิดว่า เหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นซ้ำกับลูกสาวของตนเอง  จึงอยากเตือนใจให้พ่อแม่ผู้ปกครองทุกคน ได้เฝ้าดูแลลูกๆ ในเรื่องนี้ให้ดี 

 

สำหรับมูลเหตุเริ่มจาก น้องพลอย ลูกสาว เคยบ่นว่า อยากได้โทรศัพท์ ไอโฟน13 เพื่อนำไปใช้เรียนในชั้นมหาวิทยาลัยต่อในปีหน้า  แต่มีปัญหาคือโทรศัพท์มีราคาแพงมาก ซึ่งตนก็ปลอบใจลูกสาว ว่าให้รอถึงสิ้นเดือน แม่จะซื้อให้ แต่นึกไม่ถึงเลยว่า ลูกสาวได้แอบไปสั่งซื้อ และผ่อนโทรศัพท์ทางออนไลน์ เสียก่อน โดยพบหลักฐานข้อความแชทจำนวนมาก ที่ติดต่อกับทางร้านขายโทรศัพท์ปลายทาง และยังมีการหยิบยืมเงินจากเพื่อนสนิท เพื่อนำมาเป็นค่าเงินดาวน์ ในการซื้อโทรศัพท์ จนเมื่อลูกสาวรู้ ตัวเองถูกโกง จึงทำให้เกิดอาการเครียด และก่อเหตุผูกคอตายดังกล่าว 

 

"หากลูกสาวแม่ มาบอกแม่ก่อน ว่าไปแอบผ่อนโทรศัพท์แล้วถูกโกง ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อย่างแน่นอน และแม่ขอยืนยันว่า จะไม่ตำหนิลูกสาวอย่างแน่นอน เพราะรักลูกสาวคนนี้มาก และสินเดือนนี้แม่ก็จะซื้อโทรศัพท์ไอโฟน13 ให้ลูกสาวอย่างแน่นอน ซึ่งเพื่อนสนิทของลูก ได้บอกกับแม่ว่า ลูกสาวเคยมาพูดเป็นลางสังหรณ์ให้เพื่อนสนิทฟังว่า หากถูกโกงซื้อไอโฟน13แล้ว จะฆ่าตัวตาย แม่จะเสียใจหรือไม่  ซึ่งเพื่อนสนิทได้พูดห้าม และปลอบใจ พร้อมกับแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจ" 

 

นางบุญเยือน กล่าวอีกว่า อยากจะฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการจับกุม หรือปราบปรามแก๊งคอลเซนเตอร์ อย่างจริงจัง โดยเฉพาะหน่วยงานที่ดูแลในเรื่องระบบออนไลน์ ที่จะต้องทำงานให้มากกว่านี้   ซึ่งสาเหตุที่ลูกสาวตัดสินใจฆ่าตัวตายในครั้งนี้  ตนนึกไม่ถึงเลย ว่าลูกจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย หากตนรู้เรื่องก่อนหน้านี้  ก็จะไม่ตำหนิลูกสาวเลย เพราะเข้าใจในตัวลูกสาวดีว่า ลูกสาวต้องการโทรศัพท์ไอโฟน13 ไปใช้เรียนหนังสือในมหาลัยต่อไป ตนและญาติเศร้าและเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ทางตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่างไปทำกับคนอื่นอีกต่อไป 

 

ชชาดล เจริญพงศ์    จ.นครศรีธรรมราช 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ