ข่าว

ศาลแพ่งสั่ง ตร.ชดใช้เงิน 2 นักข่าวถูกกระสุนยาง คฝ.ได้รับบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลแพ่ง" สั่ง "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เยียวยา 2 นักข่าว หลังทำข่าวการชุมนุมบริเวณ ถ.ราชดำเนิน-แยกนางเลิ้ง ถูกกระสุนยางตำรวจควบคุมฝูงชน ยิงได้รับบาดเจ็บ

26 ก.ย. 2566  ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดพิพากษาคดีที่นายธนาพงศ์ เกิ่งไพบูลย์ บรรณาธิการสำนักงานข่าว ออนไลน์ PLUS SEVEN และนายชาญณรงค์ เอื้ออุดมโชติ ช่างภาพประจำสำนักข่าว The MATTER เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) , พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. (ขณะนั้น), พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. (ขณะนั้น) และ พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (ขณะนั้น) เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดละเมิดขอให้ชดใช้ค่าเสียหาย

 

 ศาลแพ่งสั่ง ตร.ชดใช้เงิน 2 นักข่าว ถูกกระสุนยาง คฟ.บาดเจ็บ

 

 

กรณีนายธนาพงศ์ จำเลยที่ 1 ถูกยิงจากกระสุนยางเข้าบริเวณสะโพก ส่วนนายชาญณรงค์ จำเลยที่ 2 ถูกยิงจากกระสุนยางจากเจ้าหน้าที่บริเวณท่อนแขนซ้าย ระหว่างไปทำข่าวการชุมนุม โดยสวมปลอกแขน บัตรสื่อมวลชน ที่บริเวณถนนราชดำเนินและแยกนางเลิ้ง เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2564

 

 

 

 ศาลแพ่งสั่ง สตช.ชดใช้เงิน 2 นักข่าวถูกกระสุนยางบาดเจ็บ

 

 

พิพากษาให้จำเลยที่ 1 ชำระเงินแก่โจทก์ที่ 1 เป็นเงิน 42000 บาท และชำระเงินแก่โจทก์ที่ 2 เป็นเงิน 30,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ของต้นเงินแต่ละจำนวนดังกล่าวนับถัดจากวันฟ้อง ( 6 ส.ค.2564) เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ทั้งสอง

 

ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวให้ปรับเปลี่ยนลดลงหรือเพิ่มขึ้นตาม พ.ร.ก.ซึ่งออกตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 7 กับให้จำเลยที่ 1 จ่ายค่าทนายความแทนโจทก์ทั้งสอง เป็นจำนวน 10,000 บาท คำขออื่นนอกจากนี้ให้ยก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ