ข่าว

'นายกฯ' รับทราบ ตร.ไซเบอร์ บุกค้นบ้าน 'บิ๊กโจ๊ก' ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" รับทราบ ตร.ไซเบอร์ บุกค้นบ้าน "บิ๊กโจ๊ก" แล้ว จ่อตั้งกรรมการตรวจสอบ ชี้ต้องมีคนนอกที่ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจร่วมด้วย พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

25 ก.ย. 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ  เปิดเผยว่าได้รับรายการกรณี ตำรวจไซเบอร์นำกำลังชุดคอมมานโด เข้าตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  หรือ บิ๊กโจ๊ก  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบ.ตร.) แล้ว หลังมีการออกหมายจับทีมงาน บิ๊กโจ๊ก จำนวนเกือบ 30 คน จากกรณีอาจจะเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ว่าได้มีพูดคุยกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.) ซึ่งก็กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ และคงจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ ที่มีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย เพราะตนมองว่าปัญหามันใหญ่มาก 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณี ตร.ไซเบอร์ บุกค้นบ้าน บิ๊กโจ๊กแล้ว

 

 

ส่วนที่ นายกรัฐมนตรี มีการสั่งการอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ได้สั่งการอะไรเนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูล แต่ก็ได้พูดคุยกับที่ปรึกษาของตนไว้ว่า จะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบโดยมีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจ เพราะปัญหานี้มันเริ่มใหญ่มากแล้ว และผูกพันกับอีกหลายเรื่อง ซึ่งต้องดูข้อมูลอีกที ยืนยันจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย พร้อมย้ำว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเกี่ยวกับขวัญกำลังใจของประชาชนด้วย 

 

 

ตร.ไซเบอร์ นำกำลังค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก

 


นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่าปฏิบัติการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าใช่แน่นอน โดยจะต้องดำเนินการควบคู่ไปกับ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล กำลังดำเนินการ ซึ่งก็ต้องมาตรวจสอบด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเกี่ยวกับช่วงการดำเนินการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่หรือไม่นั้น  นายเศรษฐา กล่าวว่า พรุ่งนี้ตนไม่แน่ใจแต่ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับทั้งหมด  

 

เมื่อถามว่าวันที่ 27 ก.ย. 2566 นี้ จะได้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า ก็กำลังตามหาอยู่ และจะมีการประชุมในวันที่ 27 ก.ย. 2566 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ