ข่าว

สั่งปลด 'กำนันนก' พ้นตำแหน่ง คกก.ผู้ทรงคุณวุฒิ กต.ตร.นครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯนครปฐม สั่งปลด 'กำนันนก' พ้นตำแหน่ง คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม กต.ตร.นครปฐม หลังถูกดำเนินคดียิง 'สารวัตรแบงค์' มีผลตั้งแต่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

17 ก.ย. 2566 มีรายงานด้วยว่า นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ผู้ต้องหาในคดียิงสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2566 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม หรือ กต.ตร.จังหวัดนครปฐม

 

ซึ่งหากดูจากเอกสารทางราชการ มีข้อความระบุว่า คำสั่งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ที่ 2234/2566  เรื่อง ให้คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม พ้นจากตำแหน่งเป็นการเฉพาะราย 

 

โดยตามคำสั่งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ที่ ลงวันที่ 28 เม.ย. 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ได้แต่งตั้งให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย เป็น กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม นั้น

 

 

 

แต่เนื่องจาก นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก มีกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น" ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ลงวันที่ 7 ก.ย. 2566

 

 

 

จึงเป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติในการเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ตามระเบียบ ก.ต.ช.ฯ 

 

 

 

ดังนั้น จึงให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย พ้นจากตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.

 

 

 

โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ลงนามในคำสั่งดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ