ข่าว

'บิ๊กก้อง' มั่นใจ โทษ 'กำนันนก' หัวโจกสั่งการ ยิง 'สารวัตรศิว' ต้องโทษประหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กก้อง‘ ไม่กังวลเรื่องกล้องวงจรปิด มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่เพียงพอเอาผิด ’กำนันนก' ให้ต้องชดใช้ด้วยชีวิต ฐานเป็นผู้บงการ พร้อมเร่งขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจ-เตรียมเปิดปฏิบัติการปราบอิทธิพลแบบถอนรากถอนโคน พื้นที่นครปฐมให้หมดไป

ความคืบหน้าหลังจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.แถลงเปิดภาพกล้องวงจรปิดในงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” วันที่สารวัตรศิวถูกยิงเสียชีวิต ว่าจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ชี้ให้เห็นว่าตำรวจคนไหนเป็น เป็นคนช่วยเหลือ พาสารวัตรศิวขึ้นรถตำรวจไปส่ง โรงพยาบาล มีระบุชื่อ ตำแหน่งตำรวจกลุ่มนี้ชัดเจน ซึ่งตำรวจที่ช่วยเหลือจริงๆ มีเท่านี้ นอกนั้น ใครบอกว่าช่วย แต่ไม่มีในภาพนี้ ก็คือให้การที่ไม่ตรงข้อเท็จจริง มีภาพ นายหน่อง นายเด้ง พกปืนเข้าไปในงาน และตำรวจอีกหลายนายพกปืนเข้าไปในงาน

ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นตำรวจที่ช่วยเหลือ ผู้ต้องหาหลบหนี นอกจากนี้ยังพูดถึงกล้องวงจรปิดว่ามีคนถอดปลั๊ก แต่สืบได้ว่า“กำนันนก” น่าจะเป็นคนกดปิดเองผ่านมือถือ เมื่อเวลา 10.16 น. ในวันที่เกิดเหตุ ถึงไม่มีภาพตั้งแต่ตอนนั้น เพราะอาจมีคนเตือนเพราะกล้องตัวนี้ถูกส่องมาที่โต๊ะ

 

 

นอกจากนี้พล.ต.อ. สุรเชษฐ์  หักพาน ยังยืนยันว่า “กำนันนก” และ สารวัตรศิว ดวลเหล้า on the rock กันจริง อาจเป็นมูลเหตุที่สาม ต่อจากเรื่องส่วย และการขอตำแหน่งให้น้อง แต่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขอให้มองเป็นเรื่องรองเรื่องดวลเหล้า

 

 

บิ๊กก้อง  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.

 

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” ว่ากล้องวงจรปิดที่ยังกู้ได้ไม่ครบนั้น ยืนยันว่าไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด เพราะจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ก็ถือว่าแน่นหนาพอที่จะบ่งชี้ได้ว่า นายประวีณ คือผู้สั่งการให้ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ก่อเหตุยิงพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ได้

 

โดยเฉพาะคำให้การของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ พยานแวดล้อม ที่ไปที่มาของอาวุธปืน พฤติกรรมการทำลายหลักฐาน หรือเจตนาของผู้ก่อเหตุ รวมไปถึงมูลเหตุแรงจูงใจและพยานอื่นๆอีกมากมาย ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญทางคดี ที่สามารถทำให้นายประวีณ ต้องได้รับโทษสูงสุด คือ “ประหารชีวิต” ได้

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ชุดคลี่คลายคดีเร่งขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจของกำนันนกอย่างละเอียดทุกกิจการว่าเกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างต่าง ๆ หรือเสียภาษีถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายหรือไม่ รวมไปถึงตรวจสอบทรัพย์สินเงินทองทั้งหมดว่ามีที่ไปที่มาอย่างไร ซึ่งขณะนี้พอมีข้อมูลพยานหลักฐานบ้างแล้ว แต่อาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบหรือขยายผลอีกสักระยะเพื่อข้อเท็จจริงกระจ่างชัด

 

 

ขณะที่ มีรายงานด้วยว่า “บิ๊กก้อง” พล.ต.ท.จิรภพ ได้เตรียมที่จะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมกองกำกับการตำรวจทางหลวง 2 จังหวัดนครปฐม เพื่อให้กำลังใจตำรวจ รวมทั้งยังให้ตำรวจสอบสวนกลางรวบรวมหลักฐาน และรายละเอียดเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนครปฐมทั้งหมด เพื่อเตรียมเปิดปฏิบัติการปราบอิทธิพลแบบถอนรากถอนโคน โดยอาจจะร่วมมือกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

'บิ๊กก้อง' มั่นใจ โทษ 'กำนันนก' หัวโจกสั่งการ ยิง 'สารวัตรศิว' ต้องโทษประหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ