ข่าว

เปิด 15 จุด กล้องวงจรปิดบ้าน 'กำนันนก' อยู่ตรงไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 15 จุด กล้องวงจรปิดบ้าน 'กำนันนก' ติดตั้งรอบบ้านอยู่ตรงไหนบ้าง หลักฐานสำคัญคลี่คลายปมยิง 'สารวัตรแบงค์' 2 จุดสำคัญพบถูกถอดปลั๊กก่อนลั่นไก

 

15 ก.ย. 2566 กรณีเกิดเหตุ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิต ในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย อดีตกำนันตำบลตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

 

ภายหลังเกิดกระแสสังคมกดดันมองว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ผกก.2 บก.ทล. เป็นต้นเหตุชวนลูกน้องไปตาย จนเกิดเหตุสุดช็อกยิงตัวตายในบ้านย่าน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

หลักฐานชิ้นสำคัญที่จะบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนเกิดเหตุได้เป็นอย่างดีคือ "กล้องวงจรปิด" หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดกล่องเซิฟเวอร์ ที่ถูกนำไปทิ้งน้ำ เพื่อนำมากู้ไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีทั้งหมด 15 จุด

 

 

ตำรวจกู้ภาพกล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก
 

 

 

ล่าสุด "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยว่า สามารถกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด 2 จุดสำคัญในบ้านกำนันนก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ประเด็นสำคัญคือ มีการเตรียมการไว้ก่อนลงมือยิง สารวัตรแบงค์ เนื่องจากมีคนไปถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด 2 ตัวสำคัญออกก่อนลงมือยิง เพื่อไม่ให้เห็นตอนยิง "เขารู้ว่าจะยิงจึงดึงปลั๊กออก" 

 

 

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกมาแถลงที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมทั้งระบุว่าสามารถกู้ไฟล์ภาพมาได้จากวงจรปิด 13 ตัว เป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

สิ่งที่น่าสนใจคือภาพที่กู้ขึ้นมาได้ เห็นชัดเจนว่า ตำรวจและคนในงาน 55 คน วิ่งหนีกระเจิงตอนที่เกิดเหตุยิงกัน พร้อมย้ำว่า ภาพคมชัด เห็นข้อมูลครบถ้วน

 

งานเลี้ยงบ้านกำนันนก

 

 

 

 

 

พิกัดจุดที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดในบ้านกำนันนก มีทั้งหมด 15 จุด อยู่ตรงไหนบ้าง

 

1.บริเวณประตูรั้วทางเข้าออก 4 ตัว แบ่งเป็น ฝั่ง ซ้าย-ขวา อย่างละ 2 ตัว

 

2.บริเวณป้อมยาม  ด้านหน้า 1 ตัว และด้านหลัง 1 ตัว

 

3.บริเวณอาคารแนวยาวที่อยู่แนวระนาบกับถนนหลัก อยู่ถัดจากป้อมยามไปนั้น ด้านนอกมี 3 ตัว 

 

4.ด้านใน บริษัทกำนันนก มี 3 ตัว (จุดนี้จะเห็นรายละเอียดของงานเลี้ยงชัด เพราะจุดจัดโต๊ะจีนก็อยู่ใกล้ๆ)

 

5.หน้าห้องกระจกมี 2 ตัว มุมซ้ายและมุมขวา 

 

6.บริเวณลานจอดรถ มี 1 ตัว 

 

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นจุดที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบ้านกำนันนก เจ้าหน้าที่สามารถกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด ครบแล้ว 15 ตัว สามารถบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยง ใครทำอะไร ใครช่วย สารวัตรแบงค์ ใครหลบหนี ใครช่วยคนร้ายหลบหนี ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการเอาผู้ที่อยู่ในงานเลี้ยงคืนนั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ