ข่าว

ภาพวงจรปิด บ้าน 'กำนันนก' ชัด พบคนโกหกเพียบ เตรียมออกหมายจับเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นกู้ เซิร์ฟเวอร์ ได้แล้ว 13 ตัว ภาพวงจรปิด บ้าน 'กำนันนก' ชัดเจน ภาพครบสมบูรณ์ พบคนโกหกเพียบ เตรียมออกหมายจับเพิ่ม

'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าของการกู้กล้องวงจรปิด ภายในงานเลี้ยงบ้าน 'กำนันนก' ว่า สรุป กล้องวงจรปิด มีทั้งหมด 15 ตัว จากการกู้ เซิร์ฟเวอร์ ในเบื้องต้น ได้มา 13 ตัว ดังนั้น ขณะนี้ยังเหลือเพียงอีก 2 ตัว ที่กำลังเร่งดำเนินการทำอยู่ คาดว่าน่าจะสมบูรณ์ในช่วงบ่ายพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับการกู้ภาพจากเซิร์ฟเวอร์ทั้ง 13 กล้อง ซึ่งเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ตอนนี้ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้ว่า ใครทำอะไรบ้าง เพราะอยู่ในสำนวน

 

 

บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

 

อย่างไรก็ตาม จากคำให้การทั้งหมดของตำรวจ ที่สอบปากคำมา พบว่า ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ขัดแย้งกับข้อเท็จจริง กับภาพที่อยู่ภายใน กล้องวงจรปิด วันนี้มีการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการให้การเท็จ และมีคดีอาญาตามมา ส่วนจะออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่นั้น จะไล่เรียงต่อ ส่วนตำรวจที่จะถูกดำเนินคดีนั้น หากนายใดที่ดำเนินการไปแล้ว ก็ไม่ต้องขอหมายจับ สามารถดำเนินคดีได้เลย ส่วนการก่อเหตุยังเห็นภาพชัดเจนอยู่แล้ว และรายละเอียดใครยิงยังไง ปืนมีมากเท่านั้น มีทั้งของ ตำรวจ และคนนอก และจากภาพที่ปรากฎให้เห็น กับที่ให้การขัดแย้งกัน

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่ได้ทำการสืบสวนเอาไว้ จะตรงกับวงจรปิดที่ได้มาถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ในเรื่องการระงับเหตุ เพราะจากการตรวจสอบ กล้องวงจรปิด พบว่า ต่างคนต่างหนี ก็ไม่มีการทำหน้าที่ของตำรวจ หากดำเนินการจับกุม ก็สามารถจับได้ตั้งแต่ในที่เกิดเหตุแล้ว แต่ไม่มีใครดำเนินการจับกุม ซึ่งจะแบ่งเป็น 1.ช่วยเหลือ 2.หนีไปเลย 3.ควบคุมพื้นที่ ส่วนของตำรวจจะแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ ต้องรอหลังการประชุมสรุปอีกครั้ง ส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติม ก็จะทำการสรุปในคืนนี้

 

 

"สำหรับใครทำอะไรบ้าง ตอนเกิดเหตุ ใครอยู่ตรงไหน ใครถือปืน ใครโกหกว่าช่วยคนเจ็บ แต่จริงๆ แล้วไม่ช่วย เรารู้หมดแล้ว ซึ่งกล้องทั้ง 13 ตัวที่กู้ได้นั้น ยังไม่ครอบคลุมทั้งหมด เรื่องคดี 'กำนันนก' กับนายหน่อง ไม่กังวลเลย เพราะมีพยานหลักฐานมัดอยู่แล้ว โดยขณะนี้มีการบ้านชุดใหญ่รออยู่ เพราะจะต้องตรวจเส้นทางการเงินทั้งหมด ว่าเงินที่เข้ามาถูกต้องหรือไม่ และการประมูลงานทั้งหมด 1,500 กว่าโครงการ ถูกต้องหรือไม่ วันนี้การตรวจทั้งหมด ดูว่ามีความผิดหรือไม่ ดำเนินคดีการฟอกเงินและยึดทรัพย์ และเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์ ไปจนถึงตัวเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ได้จบเท่านั้น มันเกี่ยวพันกันทั้งหมด ตรวจทั้งหมดทุกบริษัท" รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ตำรวจมีปืนเกือบทุกคน ส่วนการพยักหน้าส่งสัญญาณให้ยิงนั้น ในส่วนนี้ยังไม่เห็น เพราะยังกู้ภาพจากกล้องไม่ได้ และคนที่ปรากฎที่ รพ. ที่มีการระบุว่า ไปส่งคนเจ็บ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว และเห็นแล้วว่า มีใครพาไป รพ. จากเดิมที่บอกไว้ว่ามีหลายคน ซึ่งก็ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

 

 

"เรื่องฮั้วประมูล นอกจาก จนท.รัฐแล้ว จะสาวไปถึงนักการเมืองท้องถิ่นหรือไม่ วันนี้ทางทีมพนักงานสอบสวน ได้สอบไปแล้ว มีข้อมูลอยู่ในระบบ จะได้รู้ว่าใครเอื้อประโยชน์ จะได้รู้ว่าการประมูลงาน 1,500 กว่าโครงการ ใครเอื้อประโยชน์ให้ วันนี้ทำให้เห็นว่า ตำรวจที่ไปยืนอยู่ข้างผู้มีอิทธิพล ต้องถูกดำเนินคดี บางคนต้องสูญเสียอนาคต และขอยืนยันว่า มีหมายจับเพิ่มอีกแน่นอน มีทั้งตำรวจ และพลเรือน" รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

 

 

โดย : กีรติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ