ข่าว

'ครู' เผยเรื่องราว 'ผกก.เบิ้ม' ไม่คิดว่าจะทำสิ่งนี้ให้ 'โรงเรียน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวตายแต่ความดียังอยู่ 'ครู' เผยเรื่องราว 'ผกก.เบิ้ม' สร้างห้องน้ำให้ โรงเรียน ขาดแคลน ขณะที่ ครอบครัว 'สารวัตรแบงค์' ส่งพวงหรีด ร่วมอาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่วัดใหญ่ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นวัดที่ตั้ง สวดพระอภิธรรม และบำเพ็ญกุศลศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ “ผกก.เบิ้ม” ผู้กำกับการ 2 บก.ทล. ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของงาน โดยครอบครัวและญาติพี่น้อง ได้นำพวงหรีด ทั้งจากข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ กลุ่มเพื่อน หน่วยงานต่างๆ จัดเรียงบริเวณหน้าศพ และ โดยรอบของศาลา ทั้งนี้ พบว่า ครอบครัวของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้ส่งตัวแทนนำพวงหรีด ร่วมแสดงความไว้อาลัย ต่อการจากไปของผู้กำกับเบิ้มด้วย

        พวงหรีดครอบครัวสารวัตรแบงค์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวยาวไทยสงค์ ยังอยู่ในความเสียใจ ทำใจไม่ได้กับการจากไปของ “ผกก.เบิ้ม” โดยเฉพาะ “จ่าบอม” น้องชาย ที่ไม่เคยอยู่ห่างจากโลงบรรจุศพของพี่ชาย   

งานศพผู้กำกับเบิ้ม

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ ไปยังโรงเรียนบ้านชำตก ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัด. สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนระดับอนุบาล – ประถมศึกษาปีที่ 6 รวมมีนักเรียน 36 คน ครู 9 คน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ “ผกก.เบิ้ม” เคยให้การส่งเสริม สนับสนุน เพื่อพัฒนาและให้โอกาสด้านการเรียนการสอน สำหรับเด็กนักเรียน ที่ขาดแคลนอย่างต่อเนื่อง

โรงเรียนที่ผู้กำกับเบิ้มให้ความช่วยเหลือ

น.ส.ธนิดา บุญมี ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านชำตก กล่าวว่า รู้จักกับ “ผกก.เบิ้ม” เนื่องจากเป็นเพื่อนของเพื่อนสมัยเรียนมัธยมศึกษา เป็นผู้ชายที่นิสัยดี มีความรับผิดชอบสูงมาก รักเพื่อนรักพี่รักน้อง หลังเรียนจบ ต่างคนต่างแยกย้าย ทำงานตามสายงานต่างๆ และ ผกก.เบิ้ม ได้มีโอกาสรับทราบถึงสิ่งที่โรงเรียนบ้านชำตกขาดแคลน โดยเฉพาะห้องน้ำ ที่ชำรุดทรุดโทรม ไม้ผุพัง จนเกรงว่าครูและนักเรียน จะได้รับอันตราย ขณะใช้งาน จึงนำเงินส่วนตัว ครอบครัว และ บอกบุญผู้มีจิตศรัทธา สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ เพื่อเปลี่ยนหลังคา จากไม้เป็นเหล็ก โถสุขภัณฑ์ หรือ ชักโครก แบบกด คุณภาพดี อ่างล้างมือ ซ่อมแซมปรับปรุงห้องน้ำโรงเรียน 2 หลัง จำนวน 6 ห้อง ตั้งแต่ต้นปี 2565 จนถึงปัจจุบัน ครูและนักเรียน มีห้องน้ำ ห้องส้วม ได้มาตรฐาน ง่ายต่อการดูแลรักษาและทำความสะอาด

โรงเรียนที่ผู้กำกับเบิ้มให้ความช่วยเหลือ

ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านชำตก กล่าวว่า นอกจากนี้ “ผกก.เบิ้ม” ยังสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน สมุด หนังสือ เสื้อผ้าสำหรับเด็ก อุปกรณ์กีฬา และ โทรทัศน์ เพื่อใช้ในการเรียนการ ทั้งนี้ อยากให้ “ผกก.เบิ้ม” ทราบว่า คุณงามความดีที่ทำไว้ โดยให้โอกาสและสนับสนุนการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก ครูและนักเรียนบ้านชำตก จะไม่มีวันลืม และจะระลึกถึง ผกก.เบิ้ม เสมอ

 

 

ทั้งนี้ สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ผกก.เบิ้ม ถึงวันที่ 16 ก.ย. 2566 และ จะมีพิธีฌาปนกิจศพ เวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.ย. 2566

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ