ข่าว

ใครคือ 'นักการเมืองดัง' พรรคร่วมรัฐบาล เจอ หมายจับ ปมฉาวซื้อกามเด็ก 14

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปมฉาวซื้อกามเด็ก' ตำรวจสระบุรี ออกหมายจับ 'นักการเมืองดัง' พรรคร่วมรัฐบาล ซื้อกาม เด็ก 14 จับแล้ว 4 ราย อึ้ง มี อดีต ผอ.สำนักพุทธฯ รวมอยู่ด้วย

ความคืบหน้า ปมฉาวซื้อกามเด็ก กรณีตำรวจสระบุรี จับแม่ชาวเมียนมา นำเด็กหญิงอายุ 15 ปี ไปขายบริการทางเพศในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สระบุรี โดยได้เงินค่าจ้าง 1,500-2,000 บาท เริ่มบังคับให้ค้าประเวณีมาตั้งแต่ต้นปี 2565 ซึ่งพบว่าผู้มาซื้อบริการทางเพศ มีทั้ง นักการเมืองดัง, อดีตผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สระบุรี และคนอื่นๆ อีกหลายคน

ภาพรีสอร์ทที่เกิดเหตุ

ล่าสุด ตำรวจสระบุรี ขอศาลออกหมายจับ นักการเมือง ระดับชาติในสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล ที่ซื้อบริการเด็กหญิง หลังจากก่อนหน้านี้ สามารถจับผู้ซื้อบริการได้แล้ว 4 คน เป็นทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ผู้รับเหมา รวมทั้ง อดีตผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สระบุรี และเซลล์ขายสินค้าบริษัท

 

 

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สระบุรี มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยให้ระดมพนักงานสอบสวนจาก สภ.ข้างเคียง มาร่วมเป็นพนักงานสอบสวน (เฉพาะกิจ) เพราะเป็นคดีอื้อฉาว ที่ผู้กระทำความผิด มีทั้งนักการเมืองใหญ่ อดีตข้าราชการ และบุคคลอื่นๆ เป็นที่สนใจของคนทั่วไป ว่าคดีจะจบลงอย่างไร และจะสามารถหาหลักฐานมานำตัวคนผิดมาดำเนินคดีได้หรือไม่

 

พ.ต.อ.สมคิด ศาวิสัย ผู้กำกับการ กลุ่มงานสอบสวนฯ หนี่งในคณะทำคดีนี้ เปิดเผยว่า มีการออกหมายจับ จำนวน 5 คน และจับกุมตัวได้แล้วรวม 4 คน ผู้ถูกกล่าวหา (บางคน) ยังให้การแบ่งรับแบ่งสู้ ประกอบด้วย

 

  1. นายสุริยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล
  2. นายพรชัย ผู้รับเหมาอยู่ในเขต จ.ลพบุรี
  3. นายเดชา อายุ 62 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูง สำนักพุทธศาสนา จ.สระบุรี โดยจับกุมได้ที่บ้าน ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง
  4. เซลล์แมนขายสินค้า บริษัทแห่งหนึ่ง ตำรวจกำลังเดินทางไปจับกุมที่ จ.นครปฐม
  5. นักการเมืองดังระดับชาติ สังกัดพรรคการเมืองใหญ่ในรัฐบาล แต่ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ไม่ได้รับเลือกตั้ง
  6. ส่วนรายที่ 6 หลักฐานยังไม่ชัดเจน

 

 

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นที่ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี โดยพ่อของเด็กหญิง 15 ปี และครูประจำชั้น ของนักเรียนหญิงชั้น ม.4 พาลูกศิษย์ตัวเอง เข้าแจ้งความจับกุมแม่บังเกิดเกล้าชาวเมียนมา บังคับลูกสาวให้ค้าประเวณีในรีสอร์ตที่ตัวเองทำงาน เริ่มบังคับให้ค้าประเวณี มาตั้งแต่ต้นปี 2565 โดยมีเด็กหญิงอีกหลายคน ที่ถูกหลอกมาให้บริการกับลูกค้า โดยมีความผิดในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เป็นธุระจัดหาหญิงอายุไม่ถึง 15 ปี และข้อหา พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ