ข่าว

'ดีเอสไอ' จ่อแถลงปมเครือข่าย 'บริษัทกำนันนก' ส่อฮั้วประมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดีเอสไอ' เตรียมแถลงสืบสวนเครือข่าย 'บริษัทกำนันนก' อาจเข้าข่ายฮั้วประมูล ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เจาะขุมทรัพย์ 'กำนันนก-ผู้ใหญ่โยชน์' หลังนักวิเคราะห์บัญชีตรวจงบดุลบริษัทมีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านต่อปี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. วันนี้ (13 ก.ย.) พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มอบหมายให้ นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรวุฒิ รังไสย์ ผู้อำนวยการกองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ แถลงข่าว การสืบสวนเครือข่ายบริษัท กำนันนก ที่อาจเข้าข่ายฮั้วประมูล

 

กรณีที่มีการตรวจสอบพบว่า "กำนันนก" หรือนายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาในคดีสั่งยิงสารวัตรทางหลวง หรือ "สารวัตรแบงค์"  เสียชีวิต หลังพบว่า กำนันนก มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท 2 แห่ง คือ ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด และ ป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้างอาคารที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย รวมถึงประกอบการรับเหมาก่อสร้าง และจำหน่ายยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต 

 

กระทั่ง ดีเอสไอ เตรียมเรียก 65 บริษัทสอบปากคำ หลังพบว่าเคยยื่นซื้อซองโครงการเดียวกับ "กำนันนก" แต่ไม่ประมูล e-bidding ส่อต้องสงสัย พร้อมเจาะขุมทรัพย์ 2 บริษัทรับเหมา "กำนันนก และผู้ใหญ่โยชน์ พ่อของกำนันนก หลังนักวิเคราะห์บัญชีตรวจงบดุลบริษัท พบว่ามีเงินหมุนเวียนหลายร้อยล้านต่อปี เพื่อเร่งสืบที่มาเงินจดตั้งบริษัท

 

 

 

สอดคล้องกับที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาให้ข้อมูลว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้ามาร่วมตรวจสอบเรื่องการฮั้วประมูล แต่ไม่ได้ตั้งเป็นคดีพิเศษ และตรวจสอบว่า มีหน่วยงานรัฐ หรือเจ้าหน้าที่รัฐไหนเกี่ยวข้องบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ