ข่าว

รองผบ.ตร.สั่งออกหมายจับ ตร.เพิ่มอีก 2 นายช่วย 'กำนันนก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ออกหมายจับตำรวจเพิ่ม 2 นายรวม 8 นายช่วยกำนันนกเตรียมตรวจสอบการฟอกเงินส่วยสติกเกอร์เซิร์ฟเวอร์ 3 วันรู้เรื่อง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สดผ่านรายการโหนกระแสถึงคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้การช่วยเหลือกำนันนก หลังเปิดงานปาร์ตี้มรณะ ยิงสารวัตรศิวกรหรือ สารวัตรแบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว อายุ 31 ปี สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. คางานเลี้ยงบ้านกำนันนกในพื้นที่ จ.นครปฐม โดยมีนายหน่อง นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี ลูกน้อง เป็นผู้ที่ยิง พ.ต.ต.ศิวกร ถูกวิสามัญ เสียชีวิตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ได้มีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มอีก 2 นายร่วมเป็น 8 นายที่ให้การช่วยเหลือกำนันนกหลักจากมีการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน

 

ส่วนในเรื่องของการฟอกเงินทางด้านพล.ต.อสุรเชษฐ์หักพาลบอกว่า หากพยานหลักฐานถึงถ้าเป็นความผิดมูลฐานจะดำเนินการร่วมกับสำนักงาน ปปง.ในการเข้าทำการยึดทรัพย์กำเนิดการคดีอาญาฟอกเงิน คือทรัพย์ที่ได้มาด้วยการกระทำความผิดจะถูกยึดหมด รวมทั้งการตรวจสอบการยื่นเสียภาษีด้วยเพราะว่ามีรายได้ 4-5 พันล้านบาทในห้วง 3-4 ปีที่ผ่านมาได้มีการเสียภาษีหรือไม่ ถ้าเข้าเงื่อนไขการหลีกเลี่ยงภาษีอากรก็ต้องมีความผิดมูลฐานดำเนินการยึดทรัพย์ทั้งหมด

 

ส่วนทางด้านของเซิร์ฟเวอร์ ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเชื่อว่าตอนนี้จะกู้ได้เพราะช่วงตอนขณะเอาออกมาเซิร์ฟเวอร์ ไม่ได้เสียหายในการกู้ เซิร์ฟเวอร์ ตอนนี้ได้มีการดำเนินการแล้วน่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วันประมาณวันพฤหัสบดีก็จะทราบว่าจะเห็นภาพอะไรบ้างยืนยันว่าเซิร์ฟเวอร์นั้นกู้ได้แน่นอนเพราะว่าตอนที่เอาขึ้นมาจากน้ำเรามีกรรมวิธีของกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อไม่ให้ข้อมูลนั้นเสียไป 

กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่โรงพยาบาลหลายคนวันนี้กำลังมีการสอบแยกอยู่เป็น 3 กลุ่มโดยกลุ่มแรกคือนำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มที่ช่วยตัวผู้ต้องหา ตามพยานหลักฐาน ซึ่งจะดูว่ามีเพิ่มเติมอีกหรือไม่ อีก 1 กลุ่มคือกลุ่มที่หนีเลย พอยิงกันแล้วหนีเลยไม่ทำหน้าที่ของการจับกุมอันนี้ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แน่นอน  ส่วนที่นำไปส่งโรงพยาบาลก็ไม่ได้หมายความว่าจะพ้นโทษคือเราต้องแยกให้ได้ว่าไปส่งโรงพยาบาลกี่คนไม่ใช่แห่ไปเป็นเรื่องของการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเพราะฉะนั้นที่นำไปส่งโรงพยาบาลก็ให้ความเป็นธรรมในแง่ไหนคือ วันนี้เราสอบปากคำตำรวจแล้วถ้าให้การตามความเป็นจริงอันนี้ก็ไม่มีความผิดแต่ถ้าเขาให้การเท็จเมื่อไหร่ก็จะเป็นการเข้าข่ายให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานส่วนหนึ่งเพราะฉะนั้นในส่วนที่นำไปส่งโรงพยาบาลถ้าเราตรวจสอบคัดแยกได้ว่าเช่นมีกี่คนไปส่งโรงพยาบาล 4-5 คนคือทั้ง 4 คนนี้ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บแล้วจะไม่เข้าข่ายในการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แต่ไม่ได้หมายความว่าแห่ไป 10 กว่าคน 15 คนเพราะวันนี้สอบปากคำทุกคนก็บอกว่านำส่งโรงพยาบาลทั้งหมด คือตำรวจแทนที่จะช่วยตำรวจด้วยกันกับให้การปกปิดทั้งหมดเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องลำบากที่แสนเข็ญวันนี้ถือว่าเป็นการให้การแล้ว แต่ถ้าความจริงออกมาแล้วไม่ตรงกับที่คุณให้การก็แสดงว่าคุณให้การเท็จ ในเรื่องของส่วยก็จะมีการเชื่อมโยงไปด้วยโดยมีการวางแนวสอบสวน ทั้งส่วยและสติ๊กเกอร์รวมทั้งเรื่องการประมูลงานว่ามีการฮั๊วประมูลหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ