ข่าว

'จเรตำรวจ' ฟาดซ้ำ 25 ตำรวจ ร่วมงานเลี้ยงบ้าน 'กำนันนก' ชี้โทษถึง 'ไล่ออก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย 25 ตำรวจ ร่วมงานเลี้ยงบ้าน 'กำนันนก' จนเกิดเหตุยิง 'สารวัตรทางหลวง' ปล่อยคนร้ายหนี ลบกล้อง ทำลายหลักฐาน ยืนยันทำเต็มที่ชี้โทษสูดสุดถึง 'ไล่ออก'

 

9 ก.ย. กรณีเกิดเหตุนาย ธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.เสียชีวิต ภายในบ้านของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม 

 

ทั้งๆที่มีตำรวจระดับ ผกก.-ผบ.หมู่ อยู่ในเหตุการณ์บ้าน กำนันนก ถึง 25 นาย และยังปล่อยให้คนร้ายหนี รวมถึงมีการทำลายพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกด้วย ต่อมาทาง พล.ต.อ.ดำรงศักด์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงทางวินัยเรื่องดังกล่าว

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งที่เป็นทางการ แต่ก็ได้สั่งการให้เตรียมการในเบื้องต้นไว้แล้ว โดยในส่วนการสอบสวนคดีอาญา ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ลงไปควบคุมสั่งการอยู่แล้ว แต่ในส่วนจเรตำรวจ เป็นเรื่องทางวินัย ซึ่งตนจะออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการของจเรตำรวจเข้าไปสอบวินัยตำรวจทั้ง 25 นาย

 

งานเลี้ยงบ้านกำนันนก จ.นครปฐม

 

 

 

โดยจะมีการประสานข้อมูลกับพนักงานสอบสวนคดีอาญาอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเหตุการณ์เดียวกัน พยานหลักฐานชุดเดียวกัน โดยเฉพาะประเด็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้คนร้ายหลบหนี ปล่อยให้มีการทำลายที่เกิดเหตุ ทำลายพยานวัตถุ ทำลายหลักฐาน ทำลายระบบการบันทึกระบบวงจรปิดในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นจะสอบสวนข้อมูลให้ละเอียดว่า ตำรวจทั้ง 25 นาย มีการประพฤติตนอันไม่สมควรอื่นๆ ที่เอื้อต่อกำนันรายนี้อย่างไร

 

 

 

อย่างเช่น การเรียกรับส่วย การรับผลประโยชน์ และการเอื้อผู้มีอิทธิพล ที่กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ซึ่งเป็นที่มาของการกล้ากำเริบเหิมเกริมก่อเหตุสังหารตำรวจระดับสารวัตรทางหลวง ต่อหน้าตำรวจที่นั่งกันอยู่เต็มงาน แถมยังมีตำรวจผู้ใหญ่ระดับ ผกก.นั่งอยู่ด้วยถึง 3 นายในครั้งนี้ โดยไม่มีตำรวจคนใดกล้าจับกุม หรือขัดขวางการหลบหนี ปล่อยให้เพื่อนตำรวจถูกยิงเสียชีวิต

 

 

 

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวยืนยันว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ตรงไปตรงมา ตามพยานหลักฐานไม่มีการละเว้น และความผิดทางวินัยในเรื่องนี้ มีโทษขั้นสูงสุดคือไล่ออกจากราชการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ