ข่าว

ปิดคดี 'ฆาตกรรมอำพราง' จับกิ๊กหนุ่ม รัดคอสาวจัดฉาก 'ฆ่าตัวตาย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครพนม ใช้เวลกว่า 6 เดือน ปิดคดี 'ฆาตกรรมอำพราง' สาวใหญ่วัย 42 รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน จัดฉากเป็น 'ฆ่าตัวตาย' แพทย์พบ DNA ผู้ต้องหาค้างอยู่ในช่องคลอด

 

24 ส.ค. 2566 ความคืบหน้ากรณีนางพริ้ง (นามสมมติ) อายุ 42 ปี ชาวต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2566

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าชันสูตรศพพบร่องรอยการทุบกระจกข้างบ้านพัก สภาพศพเสียชีวิตบนโซฟา พบมีสายไฟ ผ้าขนหนูตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีผู้ต้องสงสัยคือ นายคึกฤทธิ์ สมประสงค์ อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิต เป็นผู้พบศพคนแรก 

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายคึกฤทธิ์ มีข้อพิรุธหลายอย่าง พนักงานสอบสวนจึงส่งศพให้สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ผ่าชันสูตรอย่างละเอียด  อีกทั้งยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆกับนายคึกฤทธิ์ ยิ่งทำให้ผู้ต้องสงสัยชะล่าใจคิดว่าไม่มีหลักฐานเอาผิดได้

 

ต่อมาผลชันสูตรศพออกมา เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566 แพทย์พบหลักฐานคือน้ำอสุจิในช่องคลอดของผู้ตาย เมื่อตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ DNA ตรงกับนายคึกฤทธิ์ ประกอบกับตามร่างกายผู้เสียชีวิต มีรอยเขียวเป็นจ้ำๆ คล้ายมีการต่อสู้กัน แพทย์ยืนยันว่าผู้ตาย จะกระทำเองคนเดียวไม่ได้ ในขณะที่ตามร่างกายของนายคึกฤทธิ์ ผู้ต้องสงสัย มีรอยเล็บทั่วทั้งตัว 

 

 

 

อีกทั้งยังให้การขัดต่อหลักฐานในที่เกิดเหตุ ว่า นางพริ้ง ใช้ผ้าขนหนูผูกคนตัวเองที่ราวเหล็กในห้องน้ำ ก็ไม่ตรงกับรอยเขียวช้ำที่ลำคอ  แต่กลับไปตรงกับสายไฟที่ตกอยู่ใกล้ศพ จึงนำไปสู่การขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนม เข้าจับกุมตัวนายคึกฤทธิ์ ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, ทำให้เสียทรัพย์, บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ส่งตัวฝากขังโดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

 

พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม

 

 

 

พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม กล่าวว่า  หลังปิดคดีฆาตกรรมอำพรางรายนี้ลงได้ ว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจทีมสืบสวน ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานโดยละเอียด พบพิรุธหลายจุด ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง รวมถึงมีผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ ที่มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนหลังเกิดเหตุ อีกทั้งยังให้การว่า พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ตาย หลังพบว่าคิดสั้นผูกคอตายในห้องน้ำ แต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ รอนานกว่า 6 เดือน กระทั่งผลชันสูตรเป็นที่แน่ชัด แพทย์ยืนยันเป็นการฆาตกรรม พร้อมมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงผู้กระทำผิด 

 

 

 

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวว่า ครั้งแรกคาดว่าใช้สายไฟรัดคอ  ก่อนที่จะหันมาหยิบวัตถุอื่นที่อยู่ใกล้มือ กระทำจนผู้เสียชีวิตขาดใจตาย นอกจากนี้ยังพบหลักฐานของเหลวเลอะโซฟา และในช่องคลอดผู้ตาย เชื่อว่ามีการขืนใจก่อนลงมือฆาตกรรม ส่วนมูลเหตุจูงใจพบเป็นปมสัมพันธ์ส่วนตัว เนื่องจากสามีของผู้ตายจะลาออกจากงานที่ กทม. เพื่อมาอยู่กับครอบครัวที่นครพนม ทำให้ผู้ตายขอตัดสวาทกับนายคึกฤทธิ์ ซึ่งผู้ต้องหาเกิดความไม่พอใจ จึงก่อเหตุฆาตกรรม และจัดฉากเพื่อหนีผิด และคิดว่าหลักฐานสาวไปไม่ถึงตัวเอง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับไปแสดง นายคึกฤทธิ์ถึงหน้าถอดสี แต่ยังปากแข็งปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ